แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

สิ่งคล้ายศีลคืออะไร (1667-1672, 1677-1678)
เป็นเครื่องหมายศักดิ์สิทธิ์ที่พระศาสนจักรตั้งขึ้น เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมของชีวิตศักดิ์สิทธิ์ไปได้ สิ่งคล้ายศีลเหล่านี้ประกอบด้วยการภาวนา ตามด้วยเครื่องหมายกางเขนและเครื่องหมายอื่นๆ ในบรรดาสิ่งคล้ายศีลที่สำคัญ เช่น การอวยพรซึ่งเป็นการสรรเสริญพระเป็นเจ้า บทภาวนาเพื่อขอพระพรต่างๆ   การเจิมถวายบุคคลและการอุทิศสิ่งของเพื่อเป็นคารวกิจแด่พระเป็นเจ้า

รำพึงพระวาจาประจำวัน

วันศุกร์ สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญยอห์น (ยน 21:15-19) เวลานั้น เมื่อบรรดาศิษย์กินเสร็จแล้ว พระเยซูเจ้าตรัสกับซีโมนเปโตรว่า “ซีโมน บุตรของยอห์น ท่านรักเรามากกว่าคนเหล่านี้รักเราไหม” เปโตรทูลตอบว่า “ใช่แล้ว...
วันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญยอห์น (ยน 17:20-26) เวลานั้น พระเยซูเจ้าทรงเงยพระพักตร์ขึ้นเบื้องบน ตรัสว่า “ข้าพเจ้าอธิษฐานภาวนามิใช่สำหรับคนเหล่านี้เท่านั้น แต่สำหรับผู้ที่จะเชื่อในข้าพเจ้า ผ่านทางวาจาของเขาด้วย ข้าแต่พระบิดา ข้าพเจ้าอธิษฐานภาวนา...
วันพุธ สัปดาห์ที่ 7 เทศกาลปัสกา พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญยอห์น (ยน 17:11ข-19) เวลานั้น พระเยซูเจ้าทรงเงยพระพักตร์ขึ้นเบื้องบน ตรัสว่า “ข้าแต่พระบิดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ โปรดเฝ้ารักษาบรรดาผู้ที่ทรงมอบให้ข้าพเจ้าไว้ในพระนามของพระองค์ เพื่อเขาจะได้เป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนกับพระองค์และข้าพเจ้า เมื่อข้าพเจ้าอยู่กับบรรดาผู้ที่พระองค์ทรงมอบให้ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเฝ้ารักษาเขาเหล่านั้นไว้ในพระนามของพระองค์...

Don't be afraid

E-Book แผนกคริสตศาสนธรรม อัคสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

สื่อการสอน เกมคำสอน เกมพระคัมภีร์ ออนไลน์

ความสุขแท้จริง 8 ประการ สำหรับครูคำสอน
สื่อการสอน คุณค่าพระวรสาร 21 ประการ
สื่อการสอน คุณค่าพระวรสาร 21 ประการ
คุณค่าพระวรสาร 21 ประการ สำหรับอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก คุณค่าพระวรสาร คือ คุณค่าที่พระเยซูเจ้าสั่งสอน และเจริญชีวิตเป็นแบบอย่างแก่บรรดาสานุศิษย์และประชาชน...
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง อุปมาของพระเยซูเจ้า
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง อุปมาของพระเยซูเจ้า
อุปมาเป็นเรื่องราวสั้นๆ ชวนคิด ที่พระเยซูเจ้าทรงเล่าให้ประชาชนฟัง เพื่อสอนพวกเขาเกี่ยวกับพระเจ้าและหนทางไปสวรรค์
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง "คำสอนของพระเยซูเจ้า"
สื่อการเรียนการสอน เรื่อง
แผนภูมิความรู้ ความสอนของพระเยซูเจ้า ความเชื่อและการรับศีลล้างบาป ความสุขแท้จริง การเป็นแบบอย่างที่ดี การรักศัตรู การภาวนา ความไว้วางใจในพระเจ้า...

คำสอนสำหรับเยาวชน YOUCAT

232. ฉันต้องนำอะไรไปในการสารภาพบาป องค์ประกอบที่สำคัญของทุกๆ การสารภาพบาป คือการพิจจารณามโนธรรม ความสำนึกผิด จุดประสงค์ของการปรับปรุงแก้ไข ไปสารภาพบาป และทำกิจใช้โทษบาป (1450-1460,1490-1492,1494) การพิจารณามโนธรรมควรกระทำอย่างถี่ถ้วน แต่ไม่สามารถหมดจดได้...
231. สององค์ประกอบพื้นฐานของการให้อภัยบาปของคริสตชนที่เกิดขึ้นในศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการใช้โทษบาปคืออะไร สิ่งที่เรียกร้องเพื่อการให้อภัยบาป คือบุคคลที่ผ่านกลับใจ และพระสงฆ์ ผู้ให้อภัยบาปในนามของพระเจ้า
230. การใช้โทษบาปคืออะไร การใช้โทษบาปคือการทำการชดใช้ หรือทำสิ่งที่ชดเชยในสิ่งที่ได้กระทำผิด การใช้โทษบาปต้องไม่ใช่การเอาไว้เฉพาะในสมองเท่านั้น แต่ต้องแสดงออกด้วยการกระทำด้วยความรักเมตตา และในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับผู้อื่น การใช้โทษบาปอาจกระทำได้ด้วยการภาวนา การจำศีลอดอาหาร และช่วยเหลือผู้ยากจนทั้งด้านฝ่ายจิตและวัตถุสิ่งของ (1434 –...

กิจกรรมพระคัมภีร์

บ่อแห่งความปรารถนา
บ่อแห่งความปรารถนา
เรื่อง คำภาวนาพระคัมภีร์ เพลงสดุดี 91:15-16ภาพรวม เด็กโยนเหรียญบาทลงในภาชนะ และเรียนรู้เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างความปรารถนา และคำภาวนาอุปกรณ์ เหรียญบาทเท่าจำนวนเด็ก (หรือให้เด็กนำมาเอง) ชามใหญ่ 1 ใบประสบการณ์ วางชามที่เตรียมมาตรงกลางห้อง ให้เด็กๆ นั่งเป็นวงกลมล้อมรอบชาม...
บัญญัติ 10 ประการสำหรับผู้นำทางจิตวิญญาณ
บัญญัติ   10  ประการสำหรับผู้นำทางจิตวิญญาณ
ชื่อเรื่อง บัญญัติ 10 ประการสำหรับผู้นำทางจิตวิญญาณ คำนำ บัญญัติ 10 ประการ นี้จะช่วยให้คุณเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นคุณควรศึกษาด้วยความเอาใจใส่ ไตร่ตรองและนำไปปฏิบัติแล้วคุณจะพบว่า การศึกษาของคุณจะให้ผลดี และความเพลิดเพลินแก่เยาวชนและตัวคุณเอง เนื้อหา บัญญัติประการที่...

ประมวลภาพกิจกรรม

จัดห้องคำสอน โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์
จัดห้องคำสอน โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์
📘 เตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม 📘 วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2024 คุณพ่อทัศมะกิจประยูร ผู้จัดการแผนกคำสอน ได้นำทีมคำสอนสัญจร ไปจัดห้องเรียนคำสอน เพื่อเตรียมต้อนรับเด็กๆ ก่อนเปิดเทอม ที่โรงเรียนคาเบรียลอุปถัมภ์ ✨ครั้งนี้ ทางแผนกฯ ได้ขนหนังสือที่เหมาะกับเด็กๆ และสำหรับคุณครู ในการอ่าน ศึกษา...
ผู้หว่าน 8
ผู้หว่าน 8
🌾 ผู้หว่าน 8 🌾 วันที่ 2 พฤษภาคม 2024 ทีมคำสอนสัญจร แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสไปแบ่งปันให้กับผู้ที่มาเข้าคอร์ส "ผู้หว่าน รุ่นที่ 8" จำนวน 14 คน ที่บ้านผู้หว่าน อำเภอสามพราน ในหัวข้อ...

สวดสายประคำ

ประวัติความศรัทธาต่อพระนางมารีย์ ผู้แก้ปม
เดือนตุลาคม เดือนแห่งแม่พระลูกประคำ แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เชิญชวนพี่น้องทุกครอบครัว สวดสายประคำในครอบครัว...
พระแม่มารีย์ แห่งกวาดาลูเป
ชาวคาทอลิกกว่า 400 คน ในเดนเวอร์ (Denver) ได้แห่ศีลมหาสนิทไปรอบๆ...

ช่วงเวลาสั้นๆ กับพระเจ้า

วงล้อ
ทุกๆ คนล้วนแสวงหาความสุข และอยากจะพบความสุข จะมีสักกี่คนที่พบความสุขแท้ วงล้อ ความสุขแท้จากพระคัมภีร์ เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะทำให้ท่านค้นพบความสุขแท้ ท่านจะได้รับข้อความดีๆ ที่ให้คำแนะนำ และจะพบกับพระวาจาของพระเจ้าจากพระคัมภีร์เล่มต่างๆ...
วงล้อ พระสัญญาของพระเจ้า
ถ้าครุ่นคิดถึงความวุ่นวายก็จะพบแต่ความสิ้นหวัง จงมอบความวุ่นวายไว้กับพระเจ้า แล้วท่านจะพบชัยชนะ "จงวางใจในพระยาห์เวห์สุดจิตใจ อย่าเชื่อมั่นเพียงความรอบรู้ของตน จงระลึกถึงพระองค์ในทุกทางของลูก และพระองค์จะทรงทำให้ทางเดินของลูกราบรื่น" (สภษ 3:5)

คำถามที่เด็กๆ อยากรู้เกี่ยวกับพระเจ้า

Joy
Joy
ความชื่นชมยินดีคือความสุขอันยิ่งใหญ่ ความเชื่อของเราในองค์พระเยซูเจ้าและในพระสัญญาของพระองค์นำความชื่นชมยินดีมาสู่เรา
Creator
พระผู้สร้าง พระผู้สร้างคือผู้ที่ทำให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นมา เราเชื่อว่าพระเจ้าทรงเป็นพระผู้สร้าง ที่ทำให้ทุกสิ่งเกิดขึ้น
faith
ความเชื่อ ความเชื่อ คือการเชื่อและไว้วางใจในความรักของพระเจ้า ความเชื่อคือพรประทานจากพระเจ้า ที่เราสัมผัสได้จากประสบการณ์ของการเป็นสมาชิกของพระศาสนจักร

ประวัตินักบุญ

14 พฤษภาคม  ฉลองนักบุญ มัทธีอัส  อัครสาวก  ( St. Matthias, Apostle, feast )
14 พฤษภาคม ฉลองนักบุญ มัทธีอัส อัครสาวก ( St. Matthias, Apostle, feast ) นักบุญมัทธีอัสได้เป็นหนึ่งในบรรดาอัครสาวกของพระเยซูเจ้า โดยถือว่าท่านเป็นผู้หนึ่งที่อยู่กับพวกอัครสาวกตลอดเวลาที่ติดตามพระเยซูเจ้า โดยนับจากเวลาที่พระเยซูเจ้าได้รับพิธีล้างที่แม่น้ำจอร์แดน จนกระทั่ง...
13 พฤษภาคม พระนางมารีย์พรหมจารีแห่งฟาติมา
13 พฤษภาคม พระนางมารีย์พรหมจารีแห่งฟาติมา (Our Lady of Fatima) เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ.1917 ซึ่งอยู่ในช่วงปีที่ 3 ของสงครามโลกครั้งที่ 1...
1 พฤษภาคม  ระลึกถึง นักบุญโยเซฟ กรรมกร
1 พฤษภาคม ระลึกถึง นักบุญโยเซฟ กรรมกร (St Joseph the Worker, memorial) เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 1955...
29 เมษายน ระลึกถึงนักบุญ กาธารีนา แห่งซีเอนา พรหมจารีและนักปราชญ์แห่งพระศาสนจักร
29 เมษายน ระลึกถึงนักบุญ กาธารีนา แห่งซีเอนา พรหมจารีและนักปราชญ์แห่งพระศาสนจักร ( St. Catherine of Siena ; Virgin & Doctor,...

CCBKK Channel

youtube1

Kamson TikTok

tiktok

Facebook CCBKK

วันละหนึ่งนาทีกับนักบุญโยเซฟ

St.Joseph 2021

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

ccc thai web

บทอ่านและบทมิสซา

ordomissae

พระคัมภีร์คาทอลิก

WOPTMR80W7YC0H90QTK7LZC1E1L2WM

บทเพลงศักดิ์สิทธิ์

angels-5b

วิชาคริสต์ศาสนา + จริยศึกษา

poster 2023 moral re

------------------------------------------

poster 2023 christianity re

สถิติเยี่ยมชม (22-2-2012)

วันนี้
เมื่อวานนี้
สัปดาห์นี้
เดือนนี้
เดือนที่แล้ว
ทั้งหมด
5069
6587
27096
156789
346070
36246581
Your IP: 18.119.116.43
2024-05-16 18:31

สถานะการเยี่ยมชม

มี 164 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์