แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

91. ทำไมพระเยซูเจ้าจึงทรงกระทำอัศจรรย์

อัศจรรย์ที่พระเยซูเจ้าทรงกระทำนั้น เป็นเครื่องหมายว่า พระอาณาจักรของพระเจ้าเริ่มต้นแล้ว อัศจรรย์เหล่านี้แสดงถึงความรักของพระองค์ต่อมนุษย์ชาติ และเป็นการรับรองพันธกิจของพระองค์อีกครั้ง (547-550)

 

อัศจรรย์ของพระเยซูเจ้าไม่ใช่การแสดงอำนาจของพระองค์ด้วยการแสดงมายากล  พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยอานุภาพแห่งการเยียวยารักษาด้วยความรักของพระเจ้า โดยทางการทำอัศจรรย์ พระองค์ทรงแสดงว่าพระองค์ คือพระเมสสิยาห์ และพระอาณาจักรของพระเจ้าเริ่มต้นในพระองค์ ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่จะสัมผัสรุ่งอรุณของโลกใหม่ พระองค์ทรงปลดปล่ยอผู้คนให้เป็นอิสระจากความหิวโหย (ยน 6:5-15) ความอยุติธรรม (ลก 19:8) ความเจ็บป่วย และะความตาย (มธ 11: 5) โดยอาศัยการขับไล่ปีศาจ พระองค์ทรงเริ่มมีชัยชนะเหนือ “เจ้านายแห่งโลกนี้”              (หมายถึง ซาตาน ยน 12: 31)  อย่างไรก็ตาม พระเยซูเจ้ามิได้ทรงนำเอาความทุกข์และความชั่วร้ายทั้งหมดออกไปโลกนี้  สิ่งที่พระองค์ทรงมุ่งมั่นประการแรกคือ ให้มนุษย์พ้นจากความเป็นทาสของบาป ความกังวลห่วงใยหลักของพระองค์คือ ความเชื่อ ซึ่งพระองค์ทรงเรียกร้อง เมื่อพระองค์ทรงทำอัศจรรย์ 241-242

 

พระเยซูเจ้าทรงเริ่มสอนบรรดาศิษย์ว่า บุตรแห่งมนุษย์จะต้องรับการทรมานอย่างมาก จะถูกบรรดาผู้อาวุโส มหาสมณะและธรรมจารย์ปฏิเสธไม่ยอมรับ

มัทธิว 8: 31