แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

🚙คำสอนสัญจร ณ เจียงหม่าย🚙

.

วันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน 2023 ทีมคำสอนสัญจร อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้ไปจัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ และจำหน่ายศาสนภัณฑ์ ที่อาสนวิหาร พระหฤทัยเชียงใหม่ โดยคำเชิญของคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม พระสงฆ์จากอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ที่ได้รับหน้าที่ให้ไปช่วยงานทางภาคเหนือ

.

ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งหนึ่งที่่ทีมคำสอนสัญจรได้ไปทำงานไกลมากๆ เราเลยได้เตรียมตัวกันอย่างดี เพื่อการเดินทางครั้งนี้จะได้เกิดประโยชน์กับผู้รับมากที่สุด โดยทีมเราได้เริ่มเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ ในวันที่ 24 และถึงที่หมายในช่วงเย็นๆ ของวันนั้น

.

วันที่ เสาร์ที่ 25 เราได้แบ่งทีมงานเป็น 2 ทีม คือ ทีมจำหน่ายศาสนภัณฑ์ ให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองที่มารอรับบุตรหลาน กับอีกหนึ่งทีม คือทีมจัดอบรมและกิจกรรม ในครั้งนี้ มีเด็กๆ เข้าร่วมกว่า 130 คน ตั้งแต่ชั้นประถมฯ จนถึงชั้นมัธยมฯ 6 ในหัวข้อ พระคัมภีร์คือคำตอบของชีวิต เริ่มต้น ภาวนาเปิดกิจกรรม โดยคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม ซึ่งคุณพ่อก็ได้เน้นย้ำให้เด็กๆ ตั้งใจเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้ง เรียนรู้พระคัมภีร์ในฐานะคริสตชนที่ดีอีกด้วย กิจกรรมในวันนี้ เริ่มตั้งแต่ 08.00 - 12.00 น. เด็กๆ ร่วมกิจกรรมอย่างตั้งใจ และน่ารักมากๆ รวมถึงผู้ปกครอง ก็ให้ความสนใจกับศาสนภัณฑ์ที่เรานำไปในครั้งนี้ด้วย

.

ในวันอาทิตย์ที่ 26 ทีมคำสอน ได้ออกร้านจำหน่ายศาสนภัณฑ์  บริเวณด้านหน้าอาสนวิหาร ให้กับสัตบุรุษที่มาเข้าวัด ตั้งแต่พิธีบูชาขอบพระคุณรอบ 06.30 น. ไปจนถึงเที่ยง ต้องบอกเลยว่า ได้รับการต้อนรับ และความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากศาสนภัณฑ์ที่เรานำไปในครั้งนี้ มีความแปลกใหม่ หรือบางอย่างก็ค่อนข้างหายาก บางคนถึงขั้นเหมาไปหลายชิ้นกันเลยทีเดียว นอกจากรูปพระทั่วไปที่ได้นำไปในครั้งนี้แล้ว เรายังมีศาสนภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ และพระคริสตสมภพ ที่กำลังจะมาถึง เพื่อเป็นการเตรียมตัว เตรียมจิตใจทุกท่านอีกด้วย สัตบุรุษหลายท่านบอกว่า อาทิตย์หน้ามาขายอีกได้มั้ย 😄 ต้องบอกเลยครับว่า ระยะทางไกลซะเหลือเกิน 😆 แต่ถ้ามีโอกาสอีก รับรองว่าเราจะได้เจอกันแน่นอนครับผมม ❤ 

และในครั้งนี้ คุณพ่อทัศมะ กิจประยูร ผู้จัดการแผนกคำสอน ยังได้ถือโอกาสเยี่ยมเยียน บรรดาผู้เรียนคำสอนผู้ใหญ่ ที่ห้องเรียนคำสอนของอาสนวิหาร รวมถึงแบ่งปัน และให้กำลังใจกับบรรดาผู้สนใจเตรียมเป็นคริสตชนด้วยครับ

.

ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบพระคุณ คุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม ที่ให้เกียรติทีมคำสอนสัญจี อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ไปส่งมอบความสุขให้กับพี่น้องทางภาคเหนือในครั้งนี้ รวมถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคุณพ่อ และพี่น้องทุกท่านด้วยครับ แล้วพบกันครั้งหน้านะครับ ❤

S 121675786 0

ดูรูปเพิ่มเติม คลิ๊กที่รูป