แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako
 
📘 อบรมพี่เลี้ยงครั้งที่ 2 และเพิ่มพูนความรู้คริสตชน 📘
.
ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้จัดโครงการ อบรมพี่เลี้ยงครั้งที่ 2 และเพิ่มพูนความรู้คริสตชน ในหัวข้อ "กฎหมายพระศาสนจักรว่าด้วยเรื่องศีลสมรส" โดยคุณพ่อสักรินทร์ ศิรบรรเทิง และ "กำหนดการพิธีกรรมคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่" โดยคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช
.
ในช่วงเช้า เป็นการแบ่งปันโดยคุณพ่อสักรินทร์ ศิรบรรเทิง เนื้อหาสนุก ตื่นเต้น และได้รับความรู้ใหม่ๆ มากมาย ที่เกี่ยวกับกฎหมายพระศาสนจักรว่าด้วยเรื่องศีลสมรส ซึ่งการบรรยายตลอดสองชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะผู้เข้าร่วมต่างก็มีคำถาม ข้อสงสัย ซึ่งได้รับการไขให้กระจ่าง และการบรรยายของคุณพ่อก็น่าติดตาม ดูได้จากแบบประเมินที่มีความต้องการให้จัดอบรมอีกครั้ง
.
ในภาคบ่าย เป็นการบรรยายของคุณพ่อเชษฐา ไชยเดช เกี่ยวกับกำหนดการพิธีกรรมคริสตศาสนธรรมผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการเตรียมตัวพี่เลี้ยงของแต่ละวัด ในการที่จะช่วยคุณพ่อเจ้าวัดจัดพิธีตามกระบวนการ RCIA โดยจะเริ่มพิธีแรก ในอาทิตย์สัปดาห์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จ (3 ธันวาคม 2023) ด้วยพิธีต้อนรับผู้เตรียมเป็นคริสตชน
.
ในการอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 38 คน แบ่งเป็นพี่เลี้ยง 19 คน และผู้สนใจ 19 คน จาก 14 วัด ขอขอบคุณ คุณพ่อวิทยากรทั้งสองท่าน ที่ได้มาแบ่งปันความรู้ให้กับเราในครั้งนี้ และขอบคุณผู้เข้าร่วมการอบรมทุกท่าน ที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ครับ
.
#แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
 
Sponsors 2 cover
 
คลิ๊กที่รูป เพื่อดูภาพเพิ่มเติม