แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

🎅Christmas Quiz 2023🎄

.

วันที่ 16-17 ธันวาคม 2023 แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสจัดกิจกรรม Christmas Quiz ให้กับสัตบุรุษที่วัด นักบุญมีคาแอล จังหวัดอ่างทอง วัดแห่งนี้เป็นวัดเล็กๆ ที่อยู่ในเขตปกครองที่ 6 ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ซึ่งมีสัตบุรุษเพียง 5 ครอบครัว 

.

ทางแผนกฯ จึงเห็นถึงความสำคัญของการประกาศข่าวดีโดยผ่านคำสอน จึงได้ไปช่วยสร้างห้องเรียนคำสอนให้กับวัดหลังนี้ โดยได้นำชั้นหนังสือ หนังสือคำสอน สื่อคำสอนต่างๆ มากมาย ที่เหมาะทั้งสำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการจุดประกาย หรือจุดเริ่มต้นในการเรียนคำสอนสำหรับผู้ที่มีความสนใจที่จะมาเป็นคริสตชนในวันข้างหน้า

.

อีกทั้งในวันที่ 17 เราก็ได้ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ และหลังจากนั้นก็ได้จัดกิจกรรมให้กับสัตบุรุษและชาวบ้านในชุมชน เป็นโอกาสดีที่มีผู้ร่วมทั้งคริสตชน และพี่น้องต่างความเชื่อในบริเวณวัดมาร่วมกิจกรรมกว่า 70 คนด้วยกัน ทุกคนต่างได้รับของขวัญ รอยยิ้ม และความสุขกลับบ้านกันไปเต็มกระเป๋า

.

โอกาสนี้ทางแผนกฯ ขอขอบพระคุณคุณพ่อ โชคชัย คูรัตนสุวรรณ เจ้าอาวาสวัด ที่ให้พวกเราไปจัดห้องคำสอนและกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ และขอขอบคุณมาเซอร์ ที่ได้สนับสนุนของขวัญที่นำไปมอบในครั้งนี้ด้วยครับ เชื่อแหละหวังเป็นอย่างยิ่งว่า วัดหลังนี้จะมีความเชื่อและสัตบุรุษเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผ่านทางคำภาวนาของเราทุกคนครับ

.

🎄 Merry Christmas and Happy New Year 🎅

.

 #แผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 

Christmas Quiz 2023

คลิ๊กที่รูปเพื่อดูรูปภาพเพิ่มเติม