แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

ผู้สมัครเรียนคำสอนและศิษย์เก่า พบปะ สังสรรค์ และชุมนุมผู้เรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์
โอกาสเทศกาลพระคริสตสมภพและปีใหม่ 2014


DSC 0604 resize

    ในโอกาสฉลองเทศกาลพระคริสตสมภพและปีใหม่ 2014 อาสนวิหารอัสสัมชัญและแผนกคริสตศาสนธรรมกรุงเทพฯ ร่วมกันจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ พบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางศาสนา ระหว่างผู้สมัครเรียนคำสอนผู้ใหญ่รุ่นปัจจุบันและศิษย์เก่า (ตั้งแต่ปี ค.ศ.2000 – ปัจจุบัน   จำนวน 13 รุ่น) และในโอกาสนี้ได้เชิญผู้เรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์มาร่วมพบปะกันด้วย  เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 มกราคม 2014 ณ อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม  เวลา 10.00 – 13.00 น.  มีผู้มาร่วมงานผู้สมัครเรียนคำสอนผู้ใหญ่ปัจจุบัน 25 คน  ศิษย์เก่า (คริสตชนใหม่) 17 คน  เด็ก (เรียนคำสอน) 7 คน  ผู้ปกครอง 5 คน  ครูคำสอน 5 คน พี่เลี้ยง 4 พระสงฆ์ 5 องค์ และผู้เรียนคำสอนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ 27 คน รวมทั้งหมด 95 คน 

    แผนกคริสตศาสนธรรม  ขอขอบคุณอาสนวิหารอัสสัมชัญ และโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ อุปกรณ์ อาหาร และบรรดาพี่น้องที่มาร่วมงานทุกท่านและนำอาหารหรือปัจจัยอื่นๆในการทำให้งานเลี้ยงนี้สำเร็จลงด้วยดีและขอพระเป็นเจ้าตอบแทนน้ำใจดีของทุกท่าน...สวัสดีปีใหม่ 2014
        “พลังสำคัญของกลุ่มผู้สมัครเรียนคำสอนก็คือ มิตรภาพแท้จริงและการแบ่งปัน สิ่งนี้จะเป็นไปได้ก็ต้องอาศัยการมาร่วมประชุมประจำสัปดาห์กันอย่างศรัทธา และสม่ำเสมอ เราจัดให้มีวันแห่งการแบ่งปัน ปีละ 3-4 ครั้ง” (หนังสือ ก้าวไปด้วยกัน , หน้า 15)