แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

ชีวิตประจำวันของฉันจะเป็นการภาวนาได้อย่างไร
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกอย่างที่เราพบ คือโอกาสการภาวนา ยิ่งเรามีชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าลึกซึ้งมากเท่าใด เรายิ่งมีความเข้าใจโลกรอบตัวเรามากขึ้นเท่านั้น (2659-2660)
ในเวลาเช้า ผู้แสวงหาที่จะเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูเจ้า เขาจะเป็นพระพรสำหรับผู้คนที่เขาพบเห็น แม้แต่ศัตรูคู่อาฆาต ตลอดทั้งวัน เขาจะมอบความกังวลทุกอย่างแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า มีสันติสุขภายในมากขึ้น และแผ่สันติสุขนั้นต่อผู้อื่น

เขาพิจารณาและตัดสินใจด้วยการถามตนเองว่า หากเป็นพระเยซูเจ้า พระองค์จะทรงกระทำเช่นไร เอาชนะความกลัวด้วยการอยู่ใกล้ชิดกับพระเยซูเจ้าในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง เขาไม่เคยขาดการสนับสนุนค้ำจุน เขามีสันติสุขแห่งสวรรค์ในตัว และนำสันติสุขนั้นไปสู่โลก เขาเปี่ยมด้วยความรู้คุณและความยินดี สำหรับสิ่งงดงามต่างๆ เขาพากเพียรอดทนต่อความยากลำบากที่ผ่านเข้ามา การใส่ใจในพระเจ้าเช่นนี้เป็นไปได้ แม้ในขณะทำงาน

“เคล็ดลับของข้าพเจ้าง่ายมากคือ ข้าพเจ้าภาวนาโดยการภาวนา ข้าพเจ้าเป็นหนึ่งเดียวกับความรักของพระคริสตเจ้า และข้าพเจ้าเข้าใจว่าการภาวนาคือการรักพระองค์ การภาวนาคือการอยู่กับพระองค์  และทำให้พระวาจาของพระองค์เป็นจริง สำหรับข้าพเจ้า การภาวนาหมายถึงการเป็นหนึ่งเดียวกับน้ำพระทัยของพระเยซูเจ้าตลอดวัน 24 ชั่วโมง มีชีวิตเพื่อพระองค์ และกับพระองค์” (บุญราศีเทเรซา แห่งกัลกัตตา)