แด่พระเจ้า  ด้วยรัก … จากฉัน
(คำภาวนาจากบทสดุดี)

 

an1021ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า  พระเจ้าของข้าพเจ้า  (109:26) จิตใจของข้าพเจ้าเปี่ยมด้วยความคิดที่ดีงาม  ข้าพเจ้ายินดีในความรักของพระองค์ (พซม 4:10)

ข้าแต่พระเจ้า  ความรักมั่นคงของพระองค์ช่างประเสริฐแท้ (36:7) ข้าพเจ้าจะสรรเสริญความรักมั่นคงของพระองค์ตลอดไป  พร้อมกับจะประกาศความซื่อสัตย์ของพระองค์ด้วย  ความรักมั่นคงของพระองค์ที่ทรงมีต่อข้าพเจ้านั้นยิ่งใหญ่นัก (86:13)

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า  ในบรรดาพระไม่มีผู้ใดเหมือนพระองค์  และไม่มีกิจการใดๆ เหมือนพระราชกิจของพระองค์ (86:8)  เพราะพระองค์ใหญ่ยิ่งและทรงกระทำการอัศจรรย์  พระองค์แต่องค์เดียวทรงเป็นพระเจ้า (86:10)

พระองค์ทรงรักษาส่วนมรดกของข้าพเจ้าอันเป็นความปีติสูงสุดของข้าพเจ้าไว้  ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า  ข้าพเจ้ารักพระองค์เกินกว่าจะพรรณนา  เพราะพระองค์ทรงกระทำสิ่งอัศจรรย์สำหรับข้าพเจ้า (18:1) สรรพสิ่งที่ดีงามทั้งหมดที่ข้าพเจ้ามีล้วนมาจากพระองค์  พระองค์ประทานทุกสิ่งที่จำเป็นแก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้ารู้สึกปลอดภัยที่สุด เพราะพระองค์ปกป้องข้าพเจ้าไว้การประทับอยู่ของพระองค์ทำให้ข้าพเจ้ามีความปีติและนำความชื่นชมให้แก่ข้าพเจ้าตลอดกาล (66:1-12)

ข้าแต่พระเจ้าผู้สัตย์จริง ข้าพเจ้าเชื่อใจในพระองค์ พระองค์ทรงดูแลข้าพเจ้าเสมอ (31:5) ข้าพเจ้ามั่นใจพระองค์  ข้าพเจ้าวางใจในพระองค์ชั่วชีวิต  พระองค์ทรงปกป้องข้าพเจ้าตั้งแต่วันแรกที่ข้าพเจ้าเกิด  จวบจนยามชราที่ผมของข้าพเจ้ากลายเป็นสีเทา  พระองค์ยังคงอยู่กับข้าพเจ้า  ในเวลาที่ข้าพเจ้ากล่าวสรรเสริญพระอานุภาพของพระองค์ และตลอดจนชาติพันธุ์ถัดไป (71:5-18)

ข้าแต่พระเจ้าพระองค์ทรงรู้จักข้าพเจ้าอย่างทะลุปรุโปร่ง  พระองค์ทรงรู้อดีตและอนาคตของข้าพเจ้า  พระองค์ทรงรู้เสมอว่าข้าพเจ้าอยู่ที่ใด  ความรู้ของพระองค์เกี่ยวกับข้าพเจ้าลึกซึ้งเกินกว่าที่ข้าพเจ้าจะเข้าใจได้  แท้จริงแล้ว พระองค์ทรงสร้างชีวิตภายในของข้าพเจ้า  ข้าพเจ้าขอบพระคุณพระองค์สำหรับความวิเศษในตัวข้าพเจ้า  ซึ่งเป็นพระราชกิจอันมหัศจรรย์ของพระองค์ที่เกิดขึ้นอย่างลึกลับ (139:1-15)

ข้าพเจ้าจะขอบคุณพระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจของข้าพเจ้า  และจะเล่าถึงการอัศจรรย์ทั้งสิ้นของพระองค์  (9:1) ข้าพเจ้าจะประกาศความยิ่งใหญ่ของพระองค์ผู้ทรงเป็นกษัตริย์และพระเจ้าของข้าพเจ้า  ข้าพเจ้าจะขอบพระคุณและสรรเสริญพระองค์เป็นนิจกาล (145:1)  

อาเมน