แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

P1170544 resize

ชุมนุมคริสตชนใหม่ 2013

ภาพและข่าวโดย
แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

     แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดชุมนุมคริสตชนใหม่ เมื่อวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2013 ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน มีคริสตชนใหม่ 52 คน พ่อแม่อุปถัมภ์ และพี่เลี้ยง (Sponsors) จากวัดต่างๆ มาร่วม 12 คน ครูคำสอน 3 คน เจ้าหน้าที่ 6 คน รวมทั้งหมด 73 คน

     ในช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤษภาคม 2013 ของงานชุมนุมคริสตชนใหม่ในครั้งนี้ มีกิจกรรมการภาวนาและทำความรู้จักกัน และฟังการแบ่งปันในหัวข้อ “จงติดตามพระจิตเจ้า” โดยคุณพ่อสุวนารถ  กวยมงคล และในช่วงบ่ายคริสตชนใหม่เข้าเยี่ยมชมสักการสถานบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด  กฤษบำรุง  โดยคุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช ให้การต้อนรับ  และเป็นวิทยากรนำเสนอประวัติบุญราศี
    เวลา 15.00 น. มี “วจนพิธีกรรมศีลอภัยบาป” โดยคุณพ่อเชษฐา  ไชยเดช  และพิธีมิสซางานชุมนุมคริสตชนใหม่ ในเวลา 16.30 น. โดยพระสังฆราชกิตติคุณ ยอแซฟ สังวาล  ศุระศรางค์ เป็นประธาน  และในช่วงค่ำแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตของคริสตชนใหม่    และสวดสายประคำร่วมกัน    ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2013 ช่วงเช้าคริสชนใหม่ได้ถาม-ตอบ ข้อความเชื่อคาทอลิก กับคุณพ่อสุวนารถ  กวยมงคล  และเดินทางร่วมพิธีบวชพระสงฆ์ ณ อาคารบุญราศี สมเด็จพระสันตะปาปายอห์น ปอล ที่ 2 สามเณราลัย นักบุญยอแซฟ
     ในโอกาสนี้ขอขอบคุณพระสงฆ์ นักบวช ครูคำสอน พี่เลี้ยง (Sponaors) พ่อแม่อุปถัมภ์ และญาติพี่น้องทุกท่าน ที่มีส่วนในการสอนคำสอนและเป็นเพื่อนร่วมเดินทางกับคริสตชนใหม่   ขอพระเป็นเจ้าอวยพรทุกท่าน และร่วมกันภาวนาแก่คริสตชนใหม่ให้มีความเข้มแข็งในความเชื่อ  และเป็นลูกที่ดีของพระตลอดไป

วิธีการเซฟภาพให้ได้ขนาดใหญ่เท่าของจริงที่ปรากฎบนจอภาพเมื่อเวลาเรียกดูภาพ
1. เมื่อท่านเจอภาพเล็กที่ต้องการ ให้คลิ๊กขวา และเลือกเปิดลิงค์ในหน้าต่างใหม่ (open in new tab)
2. เรียกดูหน้าต่างใหม่ ท่านก็จะเห็นภาพขนาดใหญ่
3. คลิ๊กขวาที่ภาพ และเลือกบันทึกรูปเป็น (save as)