กิจกรรมศีลเจิมผู้ป่วย กิจกรรมที่ 7
ทำงานชุดฝีมือ
ภูมิหลัง
    สิ่งสำคัญคือการให้โอกาสเด็กๆ และครอบครัวได้เข้าถึงผู้ป่วย ความคิดที่ดีอย่างหนึ่งคือการทำชุดงานฝีมือให้กับเด็กๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาลของท้องถิ่น งานฝีมือแต่ละชุดต้องใช้วัสดุและการทำแบบง่ายๆ ชุดงานฝีมือเหล่านี้สามารถเก็บใส่ไว้ในถุงพลาสติกและสามารถใช้ได้กับเด็กๆ ที่เจ็บป่วยและไปอยู่ที่โรงพยาบาล โครงการชุดงานฝีมือเป็นสิ่งที่น่าในใจสำหรับเด็กๆ ที่จะทำในขณะฟื้นตัวจากความเจ็บป่วยหรือการบาดเจ็บ

กับเด็กๆ
    ขอให้เด็กๆ และครอบครัวนำวัสดุต่างๆ รวมทั้งกระดาษสีต่างๆ กระดาษสำหรับวาดภาพ กาว กรรไกรสำหรับเด็ก สี และถุงพลาสติกสำหรับใส่ชุดงาน แล้วทำงานร่วมกันเพื่อรวบรวมชุดงานฝีมือ ต้องมั่นใจชุดงานฝีมือแต่ละชุดมีอุปกรณ์พร้อมอย่างเพียงพอ รวมทั้งคำแนะนำในการทำ เมื่อจัดเตรียมแล้วจึงจัดเป็นชุดใส่ถุงพลาสติกพร้อมทั้งคำแนะนำในการทำ งานฝีมือบางอย่างที่สามารถทำได้ง่ายๆ เช่น
การ์ดอวยพร : กระดาษการ์ดพับครึ่ง สี 1 กล่อง เพื่อใช้ทำการ์ดอวยพร เมื่อวาดเสร็จแล้วเด็กๆ สามารถมอบให้กับพ่อแม่ ปู่ ย่า พยาบาล คุณหมอ หรือคนอื่นๆ
ชุดวาดรูป : กระดาษเขียนแบบสีขาวแผ่นใหญ่และสี 1 กล่อง เพื่อให้วาดรูปต่างๆ เพื่อนำไปตกต่างห้องหรือมอบให้กับผู้มาเยี่ยม
หัวใจโมเสส : รูปหัวใจ แถบกระดาษสีต่างๆ กรรไกร และกาว ให้เด็กทำหัวใจโมเสสด้วยการตัดกระดาษแถบสีต่างๆ เป็นรูปสี่เหลี่ยมติดไว้ในรูปหัวใจ โครงงานนี้สามารถนำไปแสดงไว้ในห้องเด็กของโรงพยายบาลเพื่อเพิ่มสีสันให้สดใส