กิจกรรมศีลมหาสนิท กิจกรรมที่ 6
เรียนรู้จากนักบุญคาธารีน เดร็กเซล
ภูมิหลัง
    ชีวิตของบรรดานักบุญให้แบบอย่างแก่เราในการปฏิบัติตาม นักบุญคาธารีน เดร็กเซล ได้อุทิศตนอย่างแรงกล้าให้กับพระเยซูคริสตเจ้าในศีลมหาสนิท ท่านมีชีวิตความเชื่อด้วยการรับใช้ผู้อื่น และทำงานเพื่อความยุติธรรม  ท่านเกิดในครอบครัวที่ร่ำรวยของเมืองฟิลาเดลเฟีย เมื่อยังเด็กท่านได้กระทำตามแบบอย่างของบิดา มารดาของท่านในการช่วยเหลือคนยากจน ผู้คนเห็นตกใจมากเมื่อท่านซึ่งมาจากสังคมของคนร่ำรวยได้ตัดสินใจเข้าเป็นนักบวช คาธารีนมีความห่วงใยคนยากจนและผู้ที่ถูกกดขี่ในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะพวกชนกลุ่มน้อย งานธรรมทูตของท่านนำท่านไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั้งทางตะวันตกและทางใต้ ท่านเป็นผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีและใช้มรดกทั้งหมดของท่านเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ท่านเปิดโรงเรียนและพันธกิจต่างๆ เพื่อคนยากจน และทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อความยุติธรรมในสังคมและต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ

    การรับศีลมหาสนิทเป็นความชื่นชมยินดีของคาธารีนและการทำให้ตนเองเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูเจ้าด้วยวิธีนี้ การรับศีลมหาสนิทให้พละกำลังกับท่านในการเผชิญหน้ากับความท้าทายในแต่ละวัน ในช่วงปีสุดท้ายของชีวิต เธอป่วยและใช้ชีวิตทุกวันด้วยการสวดภาวนา

กับเด็กๆ
    แบ่งปันเรื่องราวของนักบุญคาธารีนให้กับเด็กๆ และอธิบายว่าชีวิตของท่านเตือนเราให้ทำงานเพื่อความยุติธรรมสำหรับทุกคนและทุกเชื้อชาติ และสวดภาวนาเพื่อทุกคนที่มีชีวิตอยู่ในการแบ่งแยก เมื่อเราให้ศูนย์กลางชีวิตของเราอยู่ในพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิท เราเองก็จะได้รับความกล้าที่จะยื่นมือออกไปช่วยเหลือผู้อื่น เชื้อเชิญเด็กๆ ให้สวดบทร่ำวิงวอนต่อนักบุญคาธารีนและให้เด็กๆ เพิ่มบทภาวนาของพวกเขาเอง
ผู้นำ :    ข้าแต่พระเจ้า ข้าพเจ้าทั้งหลายบขอภาวนาให้กับเด็กๆ ที่ประสบกับความยากลำบากต่างๆ พร้อมกับท่านนักบุญคาธารีน ผู้ทรงเป็นแนวทางของข้าพเจ้าทั้งหลาย
เด็ก 1 :    ให้เราปฏิบัติต่อทุกคนเป็นเหมือนกับพี่น้องชาย – หญิง ของเรา
ทุกคน :    ข้าแต่นักบุญคาธารีน โปรดภาวนาเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลาย
เด็ก 2 :    ให้เราแบ่งปันเสื้อผ้า  ของเล่น และเงินให้กับผู้ประสบความยากลำบาก
ทุกคน :    ข้าแต่นักบุญคาธารีน โปรดภาวนาเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลาย
เด็ก 3 :    ให้เราหมั่นไปรับศีลมหาสนิทบ่อยๆ เพื่อจะได้มีความเข้มแข็งในการออกไปช่วยเหลือผู้อื่น
ทุกคน :    ข้าแต่นักบุญคาธารีน โปรดภาวนาเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลาย
ผู้นำ :     เชิญทุกคนภาวนาตามความต้องการของตน และเพื่อความต้องการของโลก
(เมื่อทุกคนภาวนาจบแล้ว ให้ปิดท้ายการภาวนาด้วยการแสดงความเป็นมิตรต่อกัน)