กิจกรรมศีลล้างบาป กิจกรรมที่ 7
รื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาป

ภูมิหลัง
    เตือนเด็กๆ ว่าเมื่อพวกเขารับศีลล้างบาป ผู้ปกครองและพ่อแม่อุปถัมภ์ของพวกเขาได้ทำสัญญาพิเศษให้พวกเขา เชื้อเชิญเด็กๆ ให้รื้อฟื้นคำมั่นสัญญาแห่งศีลล้างบาปของพวกเขา สิ่งนี้จะช่วยให้เด็กๆ เชื่อมโยงศีลล้างบาปกับชีวิตของพวกเขา เตือนพวกเขาว่าศีลล้างบาปเรียกเราให้แบ่งปันความเชื่อและพระพรต่างๆ ของเรากับผู้อื่น
    คำสัญญาข้างล่างนี้ได้ปรับให้เหมาะกับเด็กๆ และไม่ได้รวมข้อความทั้งหมดของพิธีไว้

กับเด็กๆ
ผู้นำ    โดยทางศีลล้างบาปเราได้รับการเรียกให้มีชีวิตเป็นศิษย์ของพระเยซูเจ้า บัดนี้เรารื้อฟื้นคำสัญญาของศีลล้างบาปที่ได้กระทำเพื่อเรา เมื่อรับศีลล้างบาป เราประกาศความเชื่อของเราในพระตรีเอกภาพ พระบิดา พระบุตร และพระจิต

เมื่อถามคำถามให้ทุกคนตอบพร้อมกันว่า “ข้าพเจ้าเชื่อ”

ผู้นำ    ท่านเชื่อในพระเจ้า พระบิดา ผู้ทรงสร้างโลก และทุกสิ่งในโลก และผู้ทรงรักเราด้วยความรักไม่มีที่สิ้นสุดหรือ
เด็กๆ        ข้าพเจ้าเชื่อ
ผู้นำ    ท่านเชื่อในพระบุตร พระเยซูคริสตเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงเสด็จมาเพื่อสอนเราถึงการมีชีวิตอยู่ตามที่เราถูกสร้างขึ้นมา และทรงไถ่กู้เราโดยทางชีวิต การสิ้นพระชนม์ และการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์หรือ   
เด็กๆ    ข้าพเจ้าเชื่อ
ผู้นำ    ท่านเชื่อในพระจิต ผู้ทรงสถิตอยู่ในหัวใจของเรา และผู้ทรงนำทางพระศาสนจักรและชีวิตของเราหรือ
เด็กๆ    ข้าพเจ้าเชื่อ
ผู้นำ    เพื่อเป็นเครื่องหมายว่า เราจะมีชีวิตอยู่ในคำสัญญาศีลล้างบาป ท่านได้รับการเชิญให้ก้าวเข้ามาข้างหน้า และทำเครื่องหมายกางเขนด้วยน้ำเสก
    (เด็กๆ ก้าวขึ้นมาข้างหน้า)
    บัดนี้ให้เราภาวนาพร้อมกับถ้อยคำที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสอนเรา เพื่อเป็นการถวายการสรรเสริญแด่พระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำเพื่อเรา
เด็กๆ    ข้าแต่พระบิดาของข้าพเจ้าทั้งหลาย....................
ผู้นำ    จำไว้ว่าโดยทางศีลล้างบาป เราได้รับเรียกให้มาแบ่งปันความเชื่อของเราในพระเจ้าให้กับผู้อื่น เราแต่ละคนมีพระพรที่พระเจ้าทรงประทานให้เพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่น บัดนี้เราจะก้าวออกไป และรับใช้พระเจ้าในทุกกิจการที่เรากระทำ
เด็กๆ    อาแมน