แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

    ชายคนหนึ่งรู้สึกเบื่อหน่ายต่อเสียงของพระเจ้าที่คอยเตือนให้เขาทำความดี และหลีกหนีความชั่ว เขาพยายามที่จะหนีพระเจ้าและเสียงแห่งมโนธรรมของพระองค์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะทำไม่สำเร็จ ไม่ว่าเขาจะหนีขึ้นไปบนยอดเขา หรือดำดิ่งลงไปในทะเลลึก เสียงของพระเจ้าก็ยังคงตามมาสอนสิ่งที่ดีงามและแนะนำหนทางของพระองค์อยู่เสมอ

    ที่สุดเขาไปที่สถานีรถไฟ และดูเหมือนว่ามีการประชาสัมพันธ์ว่ารถไฟขบวนนี้จะพาเขาไปยังที่ที่พระเจ้าจะตามเขามาไม่ได้อีกแล้ว เขายิ่งดีใจมากยิ่งขึ้นอีกเพราะรถไฟขบวนนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมที่นั่งยังสะดวกสบาย ผู้โดยสารก็ดูมีไม่มากนัก  พอรถไฟออกจากสถานีได้สักพัก เขาเริ่มรู้สึกสงสัยว่ารถไฟขบวนนี้มันวิ่งไปที่ไหนกันแน่ สุดท้ายเมื่อนายตรวจเดินมา เขาจึงถามขึ้นมาทันทีว่า “คุณครับ รถไฟคันนี้จะพาผมไปในที่ๆ จะไม่มีเสียงของพระเจ้ามารบกวนผมอีกแล้วใช่ไหม” “แน่นอนครับ” นายตรวจตอบ  “เอ แล้วรถไฟขบวนนี้จะไปสิ้นสุดที่สถานีไหนล่ะ” ชายหนุ่มถามอีก
    “อ๋อ รถไฟสายนี้ เป็นรถไฟสายด่วนไปนรกครับ” นายตรวจตอบ

ชวนคิดสะกิดใจ
พระเจ้าทรงรักคุณ และให้โอกาสคุณจนถึงที่สุด  ดังนั้นจงดีใจเถิดหากยังมีเสียงเตือนในใจของคุณเวลาที่คุณทำความผิด คุณจะได้แก้ไข แต่จงระวังถ้าหากคุณทำความผิดและเสียงเตือนนั้นเงียบไป  เพราะคุณอาจกำลังนั่งอยู่บนรถไฟสายด่วนขบวนนั้นอยู่ก็ได้