แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

4e7771ef17c8302fc5b9ee3632e45963

อสย. 40:29 พระองค์ประทานกำลังแก่ผู้อ่อนเปลี้ย ทรงเพิ่มเรี่ยวแรงแก่ผู้ไม่มีกำลัง 

 

สดด. 27:14 จงมีความหวังในพระยาห์เวห์เถิด จงเข้มแข็ง จงทำใจกล้า จงมีความหวังในพระยาห์เวห์เถิด

 

ฟป. 4:12-13 รู้จักมีชีวิตอยู่อย่างอดออม และรู้จักมีชีวิตอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ที่จะเผชิญกับทุกสิ่งทุกกรณี เผชิญกับความอิ่มท้องและความหิวโหย เผชิญกับความมั่งคั่งและความขัดสน ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้ในพระองค์ผู้ประทานพละกำลังแก่ข้าพเจ้า

 

สดด. 29:11 พระยาห์เวห์ประทานพละกำลังแก่ประชากรของพระองค์ และทรงอวยพรให้ประชากรของพระองค์ประสบสันติสุข

 

2พศด. 16:9 พระยาห์เวห์ทอดพระเนตรไปทั่วแผ่นดินเพื่อสำแดงพระอานุภาพแก่ผู้ซื่อสัตย์ต่อพระองค์ด้วยใจจริง

 

อสย. 40:31 แต่ผู้มีความหวังในพระยาห์เวห์จะได้รับพลังใหม่ เขาจะกางปีกบินขึ้นเหมือนนกอินทรี เขาจะวิ่งและไม่เหน็ดเหนื่อย เขาจะเดินและไม่อ่อนเปลี้ย

 

สดด. 18:2 พระยาห์เวห์ทรงเป็นหลักศิลาและป้อมปราการของข้าพเจ้า ทรงเป็นผู้ช่วยข้าพเจ้าให้รอดพ้น ข้าพเจ้าลี้ภัยมาพึ่งพระองค์ผู้ทรงเป็นหลักศิลาของข้าพเจ้า ทรงเป็นโล่กำบัง เป็นพลังแห่งความรอดพ้นของข้าพเจ้า ทรงเป็นที่มั่นของข้าพเจ้า

 

โยบ 17:9 แต่ผู้ชอบธรรมยึดมั่นอยู่กับวิถีทางของตน ผู้มีมือสะอาดก็จะแข็งแรงยิ่งขึ้น

สดด. 68:35 ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงน่าเกรงขาม พระเจ้าแห่งอิสราเอลประทานพลังและประทานอำนาจแก่ประชากรของพระองค์ สาธุการแด่พระเจ้า

 

2คร. 6:6-7 เราแสดงตนเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าด้วยความบริสุทธิ์ใจ ความรู้ ความเพียรอดทน ความใจดี ความช่วยเหลือของพระจิตเจ้า ความรักที่ไม่เสแสร้ง ถ้อยคำสัตย์จริงและด้วยพระอานุภาพของพระเจ้า โดยใช้ความชอบธรรมเป็นอาวุธทั้งมือซ้ายและมือขวา

 

1พศด. 29:12 ทั้งความมั่งคั่งและเกียรติยศมาจากพระองค์ พระองค์ทรงปกครองทุกสิ่ง พละกำลังและอานุภาพอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ความยิ่งใหญ่และอำนาจต่างๆ ล้วนมาจากพระหัตถ์ของพระองค์

 

สดด. 73:26 แม้ร่างกายและจิตใจข้าพเจ้าอ่อนกำลัง พระเจ้าก็ทรงเป็นหลักศิลาแห่งดวงใจ ทรงเป็นทรัพย์สมบัติของข้าพเจ้าตลอดไป

 

คส. 1:10-11 เพื่อท่านจะได้ดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมกับองค์พระผู้เป็นเจ้า เป็นที่สบพระทัยพระองค์ในทุกสิ่ง บังเกิดผลเป็นกิจการดีทุกประการ และเรียนรู้จักพระเจ้ามากขึ้น ให้ท่านทั้งหลายได้รับพละกำลังมากขึ้นจากพระฤทธานุภาพอันรุ่งเรืองของพระองค์ จะได้มีความพากเพียร เข้มแข็งและอดทนทุกสิ่ง

 

2คร. 12:9 แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า “พระหรรษทานของเราเพียงพอสำหรับท่าน เพราะพระอานุภาพแสดงออกเต็มที่เมื่อมนุษย์มีความอ่อนแอ” ดังนั้นข้าพเจ้าจึงเต็มใจที่จะโอ้อวดเรื่องความอ่อนแอ เพื่อให้พระอานุภาพของพระคริสตเจ้าพำนักอยู่ในข้าพเจ้า

 

อฟ. 6:10 สุดท้ายนี้ ท่านทั้งหลายจงเป็นผู้เข้มแข็งในองค์พระผู้เป็นเจ้า จงตักตวงพลังจากพระพลานุภาพของพระองค์

 

รม. 8:37 แต่ในการทดลองทั้งหมดนี้ เราชนะได้ง่ายอาศัยพระผู้ทรงรักเรา