แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

AZ7A9532 resize

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2016 แผนกคริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาลฯ และแผนกยุวธรรมทูต ฝ่ายธรรมทูตฯ แผนกจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษาฯ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกันจัดงานชุมนุมศิษย์แท้พระเยซูและชุมนุมยุวธรรมทูต อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ อาคารยอห์น ปอล ที่ 2 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ สามพราน จ. นครปฐม มีผู้เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้จำนวน 681 คน พระสังฆราช 1 องค์ พระสงฆ์ 7 องค์ นักบวชจากคณะต่างๆ 76 ท่าน คุณครู 64 ท่าน เจ้าหน้าที่ 11 ท่าน และนักเรียนจาก 32 โรงเรียน จำนวน 522 คน

    กิจกรรมในช่วงเช้าเริ่มด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระสังฆราช พระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ เป็นประธาน ในพิธีฯ มีการปฏิญาณตนของยุวธรรมทูต พิธีรับเข็ม และหลังพิธีมีการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการรักพระคัมภีร์ “หนังสือสุภาษิตและปัญญาจารย์” มอบเกียรติบัตรสำหรับยุวธรรมทูต รางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมประกวดผลงานด้วย ในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 12.15-14.15 น. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมฐานกับคณะนักบวช ซึ่งในปีนี้มีคณะนักบวชเข้าร่วมจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 9 คณะ
    ทางแผนกคริสตศาสนธรรม แผนกยุวธรรมทูต แผนกจิตตาภิบาล ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดงานชุมนุมครั้งนี้ ขอขอบพระคุณพระสังฆราช ที่มาเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ พระสงฆ์ ที่มาร่วมพิธีฯ และมาเป็นกำลังใจให้กับนักเรียน คณะนักบวชที่เข้าร่วมจัดกิจกรรมฐาน เจ้าของสถานที่ที่อำนวยความสะดวก และขอขอบคุณคณะครู นักเรียน ที่เข้าร่วมงานชุมนุมศิษย์แท้พระเยซู – ยุวธรรมทูต ในครั้งนี้