แผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

CATECHETICAL CENTER OF BANGKOK ARCHDIOCESE

thzh-CNenfritjako

DSC 0308 resize

วันเสาร์ที่ 17 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 8.30 – 14.30 น. ณ วัดและโรงเรียนนักบุญเปโตร สามพราน นครปฐม แผนกจิตตาภิบาล ฝ่ายการศึกษาฯ แผนกคริสตศาสนธรรม ฝ่ายอภิบาลฯ  แผนกสนับสนุนงานธรรมทูต ฝ่ายธรรมทูตฯ ร่วมกันจัดงาน “ชุมนุมศิษย์แท้พระเยซู-ยุวธรรมทูต” มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 973 คน พระสงฆ์ 10 องค์ ซิสเตอร์และมาเซอร์ 3 ท่าน ครู 87 ท่าน นักบวชจากคณะต่างๆ และนักศึกษาจากศูนย์คริสตศาสนธรรม 140 ท่าน เจ้าหน้าที่ 20 คน นักเรียนในโรงเรียนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จำนวน 23 โรงเรียน นักเรียน  421  คน โรงเรียนนักบวช จำนวน  8 โรงเรียน นักเรียน  292  คน

กิจกรรมในช่วงเช้าเริ่มด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระอัครสังฆราชฟรังซิสเซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธานในพิธี ในพิธีฯ มีการปฏิญาณตนของยุวธรรมทูต มีพิธีรับเข็ม และหลังพิธีมีการรับวุฒิบัตรสำหรับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมรักพระคัมภีร์ “บุตรสิรา” วุฒิบัตรสำหรับยุวธรรมทูต รางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมในวันยุวธรรมทูตด้วย ในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 12.30-14.30 น. เป็นกิจกรรมฐานของคณะนักบวช ซึ่งในครั้งนี้มีทั้งหมด 14 ฐาน
1.    บ้านเณรยอแซฟ
2.    คณะกาปูชิน
3.    คณะลาซาล
4.    คณะธรรมทูตแห่งมารีนิรมล (O.M.I)
5.    คณะเยสุอิต
6.    คณะรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ (CSS)
7.    คณะพระมหาไถ่ (C.Ss.R)
8.    คณะพระหฤทัยฯ
9.    ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมฯ (NCC)
10.    คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งเบธาราม
11.    คณะภราดาคาร์เมไลท์
12.    คณะซาเลเซียนชาย
13.    คณะคามิลเลียน (ชาย)
14.    คณะคามิลเลียน (หญิง)
ทางแผนกคริสตศาสนธรรม ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดงานชุมนุมครั้งนี้ ขอขอบคุณพระอัครสังฆราช ที่มาเป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ พระสงฆ์ ที่มาร่วมพิธีฯและมาเป็นกำลังใจให้กับนักเรียน คณะนักบวชที่เข้าร่วมจัดกิจกรรมฐาน เจ้าของสถานที่ที่อำนวยความสะดวก และขอขอบคุณคณะครู นักเรียน ที่เข้าร่วมงานชุมนุมศิษย์แท้พระเยซู – ยุวธรรมทูต ในครั้งนี้