สารจากพระคริสตเจ้า คือ “พระเจ้านั้นคือองค์ความรัก” ความรักของพระองค์สร้างและค้ำจุนจักรวาลทั้งหมด ความรักของพระองค์สถิตอยู่ในชีวิตมนุษย์แต่ละคน ซึ่งหมายถึงการดำเนินชีวิตในสันติสุขกับพระเจ้า  แต่ทว่า ความเกลียดชังและความบาปทำลายสันติสุขที่พระองค์ทรงมอบให้

เมื่อถึงเวลาที่พระเจ้าทรงเห็นสมควร พระองค์ได้ทรงส่งพระเยซูคริสตเจ้า ซึ่งทรงเป็นพระเอกบุตรของพระองค์ เพื่อเป็นพระผู้ไถ่ของเรา. พระองค์เสด็จเข้ามาสู่โลกเพื่อเผยแสดงความรักและพระเมตตาของพระเจ้า และเพื่อนำเรากลับไปสู่พระอาณาจักรของพระเจ้าโดยอาศัยพระองค์ เราทุกคนสามารถพบสันติสุขกับพระเจ้าได้ การสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนของพระองค์นำมาซึ่งการให้อภัยแก่เรา การกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์ในวันที่สาม และการเสด็จสู่สวรรค์เป็นดั่งความหวังแห่งชีวิตใหม่ที่น่าอัศจรรย์แด่เรา และอาศัยพระอานุภาพของพระจิตเจ้าบันดาลให้เราได้มีส่วนกับชีวิตอัศจรรย์บนโลกใบนี้โดยอาศัยความเชื่อและการเป็นหนึ่งเดียวกับพระศาสนจักร
คงไม่แปลกหากคุณจะสงสัยในความคิดข้างต้น แต่อย่างน้อยที่สุด คุณสามารถเข้าใจได้ว่า แก่นของศาสนาคริสต์ไม่ใช่ทฤษฎีหรือระบบกระบวนการอะไรแบบนั่น แต่เกิดจากคนๆหนึ่ง นั่นคือพระเยซูคริสตเจ้า บุคคลที่เราสามารถรู้จักได้และยิ่งกว่านั้นพระองค์เป็นผู้นำเราไปสู่ความเชื่อ