นายแพทย์ที่รักษาผู้ป่วยตามคำสอนคาทอลิก
โดย Simcha ฟิชเชอร์ นิตยสารประจำสัปดาห์ OSV
2013/07/10

ดร. ปอล คาเพนทิเอร์ (Dr. Paul Carpentier) นายแพทย์ที่ช่วยให้การปฏิบัติทางการแพทย์ในทิศทางเดียวกับการสอนแบบคาทอลิกดร. จะไม่เสนอคุมกำเนิด, การรักษาเกี่ยวกับการมีบุตร ที่ขัดแย้งกับคำสอนของพระศาสนจักร
     ดร. พอล คาเพนทิเอร์ ผู้ก่อตั้งใน Image Family Medicine (การแพทย์สำหรับครอบครัว) ในเมือง Gardner  รัฐแมสซาชูเซตส์ พูดว่า เขาไม่มีพันธกิจที่ไม่ธรรมดา.
"มันเป็นการรับใช้แบบหนึ่ง" เขากล่าว "ผมตั้งใจจะดูแลชุมชนให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถ ด้วยทักษะที่พระเจ้าได้ประทานแก่ผม”
       บางสิ่งแยกเขาไว้ต่างหาก บนเว็บไซต์ของเขาคือ การให้ข้อสังเกต: ". โปรดทราบว่า เราไม่ให้บริการเรื่องเหล่านี้ ไม่ทำแท้ง  การทำหมัน การคุมกำเนิด  เทคโนโลยีในการเจริญพันธุ์เทียม หรือช่วยการฆ่าตัวตาย”
ก้าวไปข้างหน้า
     "ผมไม่ทำให้ผู้ป่วยลำบาก" นายแพทย์กล่าวกับนิตยสาร Our Sunday Visitor. การบริการเหล่านี้ใช้ได้ทุกที่ และการดูแลสุขภาพในรัฐแมสซาชูเซต ที่ถูกครอบคลุมมากที่สุด. เขาบอกผู้ป่วยของเขาว่า เขาไม่สามารถดำเนินการบางอย่างที่ขัดกับมโนธรรม  ถึงแม้สวนทางกับความเห็นของคนส่วนใหญ่.
         "ใน 23 ปี ที่ผ่านมา ผมมีผู้ป่วย 2 คนที่โมโหกล่าวว่า พวกเขาเป็นแม่ที่ต้องลางาน นำลูกสาวของพวกเขาไปทำหมัน.  "ที่จริง ผมได้พูดคุยกับลูกสาว...แล้วบอกกับผู้เป็นแม่ว่า 'ไปพูดคุยกับบุตรสาวของคุณ  พวกเขาไม่ต้องการพึ่งยาหรอก. ' "
         "ผู้คนคิดว่า พวกเขากำลังไตร่ตรองสิ่งที่เป็นคำสอนของคาทอลิก" เขากล่าว " แต่จริงๆ แล้ว เป็นขั้นตอนที่ก้าวหน้า – เป็นขั้นตอนไปสู่การมีสุขภาพดีขึ้น,ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น ไม่ว่าคุณจัดการกับภาวะมีบุตรยาก หรือการวางแผนครอบครัว; เป็นขั้นตอนที่ทำให้ชีวิตแต่งงานเข้มแข็งขึ้น สร้างชุมชนให้แข็งแกร่งขึ้น. "
        ชุมชนที่นายแพทย์คาร์เมนทิเอร์ที่ให้บริการตลอด 23 ปี  ผู้ป่วยของเขาเดินทางจาก
คอนเนตทิคัท, นิวยอร์กซิตี้, ควิเบก – แม้จากประเทศบราซิล. นายแพทย์คาร์เพนทีเอร์ เป็นแพทย์ท่านหนึ่งที่ปฏิบัติเช่นนี้  แพทย์จำนวนมากขึ้นในสหรัฐอเมริกาที่ให้บริการด้วย NaProTechnology มากกว่าการคุมกำเนิดและการผสมเทียม
+
         NaProTechnology เป็นวิธีการทางการแพทย์เพื่ออนามัยการเจริญพันธุ์และนรีเวช 30 ปีมาแล้ว โดยดร. โทมัส ฮิลเกอร์ (Dr.Thomas Hilgers) ผู้ก่อตั้งสถาบันเพื่อการศึกษาของการสืบพันธุ์ของมนุษย์ ของสมเด็จพระสันตะปาปาเปาโลที่ 6. การใช้ระบบที่เป็นมาตรฐานในการติดตามการตรวจผลเปลี่ยนแปลงทางเคมี, ชีวภาพ (biomarkers) ของผู้หญิง  แพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรม สามารถวินิจฉัย และมักจะรักษาภาวะมีบุตรยากและความผิดปกติอื่น ๆได้ เช่น PCOS (polycystic กลุ่มอาการรังไข่), PMS, การทำแท้งซ้ำแล้วซ้ำอีก,เลือดออกผิดปกติและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ
+
      นายแพทย์คาร์เพนทิเอร์ รักษาครอบครัวที่มีผู้ป่วย 2,500 รายและผู้ป่วยอีก 500 รายที่ได้รับการดูแลแบบ NaPro. เมื่อทั้งคู่แสวงหาความช่วยเหลือเรื่องการมีบุตรยาก  เขามักจะเยี่ยมคนป่วยนานด้วยความเข้าอกเข้าใจ.
            นายแพทย์คาร์เพนทิเอร์กล่าว"เราพูดคุยเกี่ยวกับการแต่งงานและชีวิตจิตของพวกเขา เช่นเดียวกับอาการต่อมไร้ท่อ   สถานะต่อมใต้สมอง    ต่อมไทรอยด์    เยื่อบุมดลูกปากมดลูก  และเรื่องเมือก และอื่นๆ"

"เราต้องการที่จะแก้ปัญหาพื้นฐาน" เขากล่าวเสริม "เมื่อผู้ป่วยได้ยินหมอพูดคุยเช่นนั้น พวกเขาพูดว่า 'สุดท้าย เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับความรู้สึก!'"
+
          ครั้งหนึ่ง คนไม่มาหาแพทย์   เพราะเขากล่าวว่าโลกใหม่เปิดออก. พวกเขารู้ว่ามีแพทย์ที่ต้องการฟังพวกเขา  คนที่ต้องการที่จะรักษาพวกเขา. เกิดความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างแพทย์กับผู้ป่วย. เป็นส่วนที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา. คู่สมรสมาหาแพทย์หลังจากหนีจากการปฏิบัติเรื่องผสมเทียมและวิธีอื่นๆ
+
     เขากล่าว การปฏิบัติการในห้องปฏิบัติการเหล่านี้ "พวกเขาได้ยินสิ่งที่แปลกปลอมสำหรับพวกเขา แต่พวกเขาไม่ได้ยินตัวเลือกอื่น ๆ. พวกเขาได้ยินว่า “เอาล่ะ เราสูญเสียตัวอ่อนไปสองตัว แต่ยังมีเหลืออีกแปดตัว. บางคนไม่มีสุขภาพดี ดังนั้น เราสามารถปลูกตัวอ่อนสามตัว  เราควรทำอย่างไรกับส่วนที่เหลือ? "