นักบวชหญิงต่อสู้กับการค้ามนุษย์
 โดย คารอล  กลาทส์ (Carol Glatz) สำนักข่าว Catholic News Service
2016/11/04 13:30 ET
 
นครวาติกัน (CNS) – นักบวชหญิงมักจะเป็นคนแรกๆที่พบปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม เพราะพวกเขาทำงานกับคนยากจนโดยตรง พวกเขาจึงเป็นผู้ต่อต้านการค้ามนุษย์
           อีวอนนน์   วาน   เด   คาร์ (Ivonne van de Kar) ผู้ประสานงานของมูลนิธิของศาสนาเพื่อต่อต้านการค้าผู้หญิงในประเทศเนเธอร์แลนด์

           ตัวอย่างเช่น นักบวชหญิงในประเทศเนเธอร์แลนด์  "ได้เริ่มงานกับผู้หญิงที่ประกอบอาชีพขายบริการทางเพศ บางครั้งก็รู้สึกท้อกับพวกเขา”  และนักบวชหญิงกลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง โดยให้พวกเขาพักผ่อนและพูดคุย, เธอบอกสำนักพิมพ์ Catholic News Service เมื่อวันที่ 4 พฤจิกายน
           นักบวชหญิงให้พวกเขาดื่มกาแฟและหูฟัง  พบว่า ช่วงต้น 1981 ว่า ผู้หญิงบางคนถูกบังคับให้ค้าบริการทางเพศ และที่เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานต่อต้านการค้ามนุษย์. นักบวชหญิงเกี่ยวข้องกับตำรวจ และต่อมา องค์กรอื่น ๆ รวมทั้งแวน เด กาส์ ในช่วงปี 1990

               "บ่อยครั้งมาก ที่นักบวชหลายคนพบปัญหา เพราะพวกเขาทำงานกับผู้คน  และพวกเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และจะอยู่ที่นั่นเพื่อพวกเขา (หญิงให้บริการทางเพศ)" เธอกล่าว
             แต่การพูดเกี่ยวกับงานของพวกเขามากขึ้น นั่นเป็น "หนึ่งในสิ่งต่างๆที่ฉันมักจะบอกพวกเขา" ดังนั้น พวกเขาตระหนักมากขึ้นและตอบสนองต่อปัญหามากมายได้” เธอกล่าว
             "เราช่วยให้ซิสเตอร์ทำงานมากขึ้น ด้วยการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการทำงานที่ยอดเยี่ยมที่ได้ทำมาแล้ว" เธอกล่าวเพิ่มว่า สมเด็จพระสันตะปาปาทรงรับรู้ และขอบคุณนักบวชหญิง ที่ทำงานต่อต้านการค้ามนุษย์ด้วยการให้กำลังใจและช่วยเหลือพวกเขาอย่างมาก