ประกาศแต่งตั้งสมณะชั้นสูง 2 ตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา และอีกตำแหน่งหนึ่งในฟิลิปปินส์
4 ตุลาคม 2016 สำนักพิมพ์ซีนิท (ZENIT)

วันนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงประกาศแต่งตั้งสมณะชั้นสูง 2 ตำแหน่งในสหรัฐอเมริกาและอีกตำแหน่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ แทนตำแหน่งที่ว่างที่ Anchorageที่อลัสกา  อาร์ลิงตัน และ เวอร์จิเนีย และโอซามิซ ( Ozamiz) ในประเทศฟิลิปปินส์

อาลาสกา (Alaska) สหรัฐอเมริกา
    พระสังฆราช ปอล  เอเตียนแห่งเชเยน, (Bishop Paul Etienne of Cheyenne, Wyoming) ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอัครสังฆราชแห่งไวโอมิง (Wyoming)
           สืบตำแหน่งจากพระอัครสังฆราชโรเจอร์  สไวทส์ O.M.I.( Archbishop Roger Schwietz, O.M.I.)

             ปอล เอเตียนเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 1959 ในเมืองเตล รัฐอินเดียนนา. ศึกษาที่วิทยาลัยอเมริกัน โรม และได้รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์ประจำ
อัครสังฆมณฑลอินเดียนนาโปลิส (Indianapolis) ในปี 1992
 พระสังฆราชเอเตียนได้รับปริญญาตรีและวิชาเทววิทยาจากมหาวิทยาลัยเกรกอเรียน โรม  ได้ดำรงตำแหน่งพระสังฆราชแห่งเชเยนในปี 2009 และได้รับ
สมณภิเษกเป็นพระสังฆราชเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2009
อัครสังฆมณฑลแห่งอันโคราจมีคาทอลิก 28,000 คน
++++
เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
             พระสังฆราช ไมเคิล เบอร์บิดจ์ แห่ง ราเลห์ (Bishop Michael Burbidge of Raleigh)ได้รับแต่งตั้งเป็นพระสังฆราชแห่งอาร์ลิงตัน, รัฐเวอร์จิเนีย สืบทอดตำแหน่งจากพระสังฆราชปอล โลแวรเด (Bishop Paul Loverde)
           ไมเคิล เบอร์บิดจ์  เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1957 ในฟิลาเดลเฟีย. ศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเทววิทยา การบริหารและการศึกษา ปริญญาเอกด้านการศึกษา
          พระสังฆราช เบอร์บิดจ์  ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพระสังฆราชแห่งฟิลาเดลเฟีย ในปี 2002 และได้รับสมณภิเษาเป็นพระสังฆราชเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2002 จากนั้น เขาได้รับแต่งตั้งเป็นพระสังฆราชแห่งราเลห์ ในปี 2006
สังฆมณฑลอาร์ลิงตันมีคาทอลิก 500,000 คน
++++

 

 

ฟิลิปปินส์
         พระสังฆราชมาร์ติน เอส. จูโมดแห่งอิสซาเบลลา (Bishop Martin S. Jumoad of Isabela)ได้รับแต่งตั้งเป็นอัครสังฆราชแห่งโอซามิซ ประเทศฟิลิปปินส์. สืบตำแหน่งจากอัครสังฆราชเยซูเอ. โดซาโด,C.M (Archbishop Jesus A. Dosado, C.M.. )       
มาร์ติน จูโมดเกิดวันที่  11 พฤศจิกายน 1956 ได้รับการบวชเป็นพระสงฆ์ในปี 1983 และเป็นสมณะชั้นสูงแห่งอิสซาเบลลาในปี 2001
          อัครสังฆมณฑลโอซามิซ มีคาทอลิกเกือบ 500,000 คนใน มีพระสงฆ์ 45 องค์และนักบวช 45 ท่าน
+
รายงานโดยเจ้าหน้าที่ของพระศาสนจักรคาทอลิก