วาติกันแนะนำเรื่องเพศวิถีศึกษาสำหรับวัยรุ่น
'หวังว่าหลักสูตรที่นำเสนอนี้ จะช่วยให้คนหนุ่มสาวที่จะได้มีประสบการร์กับความสุขของความรักในสื่อต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ.
               เมื่อเร็ว ๆ นี้ นครรัฐวาติกัน ออกหลักสูตรเพศศึกษาใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ปกครองและนักการศึกษาพูดคุยกับวัยรุ่นเกี่ยวกับเรื่องเพศและส่งสารเกี่ยวกับสื่อสังคม

                นครรัฐวาติกัน, อิตาลี (CNA / ข่าว EWTN) - หลักสูตรที่ตีพิมพ์โดยสมณกระทรวงเพื่อครอบครัว, และเรียกว่า "จุดนัดพบ: การผจญภัยแห่งความรัก" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเสวนาระหว่างคนหนุ่มสาวและผู้ปกครองและครูเกี่ยวกับการ ความรู้สึกเรื่องเพศวิถี

           โครงการที่ได้รับการพัฒนา ให้เป็นขั้นตอนหนึ่งที่มีต่อการตอบโจทย์ของความเสื่อมสภาพของการแต่งงานและครอบครัวที่นำมาในการประชุมโลกกันยายน 2015 ของครอบครัวในฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริและการประชุมสมัชชาพระสังฆราชในเดือนตุลาคม 2015 วาติกันเกี่ยวกับครอบครัว

        อัครสังฆราชวินเซนต์  ปาเยีย สมณมนตรีแห่งสมณกระทรวงเพื่อครอบครัวกล่าวว่า "หนึ่งในงานที่ละเอียดอ่อนที่สุดที่พ่อแม่ต้องเผชิญในการให้ความรู้แก่เด็กของพวกเขาคือการอบรมอารมณ์ของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาสามารถตอบสนองต่อกระแสเรียกที่สำคัญมาก เพื่อมนุษย์ทุกคน: กระแสเรียกที่จะรัก"

       "กระแสเรียกที่จะรักเป็นงานพื้นฐานของผู้ปกครองในครอบครัว. งานจะประสบความสำเร็จได้ ต่อเมื่อพวกเขาสามารถช่วยเหลือชุมชนที่แตกต่างกันทางศีลธรรมและการศึกษา:. โรงเรียนและครูชายและครูหญิง เช่นเดียวกับความร่วมมือของสมาชิกคนอื่น ๆ ของชุมชนวัด    อาทิเช่น พระสงฆ์เจ้าวัด  ครูสอนคริสตศาสนธรรม และสัตบุรุษคริสตชน" ระบุในเอกสารลงวันที่  21 มีนาคม เกี่ยวกับโครงการนี้


         รองสมณมนตรีของสมณกระทรวงเพื่อครอบครัวและดร. แอนโทนี่และเซลีอา   เครสโป (Dr. Anthony and Celia) ที่แถลงข่าว 26 กรกฎาคมและ 27 ในวันเยาวชนโลก 2016 ในคราคูฟ

       หลักสูตรปรากฏอยู่ในwww.affectiveformation.org เว็บไซต์ใน 5 ภาษาที่แตกต่างกัน รวมทั้งภาษาอังกฤษและภาษาสเปน พระสังฆราชซีโมนกล่าวว่า พวกเขาหวังที่จะมีภาษาอื่นในอนาคต

         มีการเรียนรู้ในห้องเรียน ต่อมาชยายผลในโครงการออนไลน์ เพื่อขยายผลจนสามารถเข้าถึงครอบครัวหรือกลุ่มอื่น ๆได้อย่างง่ายดาย
          หลักสูตรประกอบด้วยหกหน่วย แต่ละหน่วยมีสี่หรือห้าบท     วัสดุสำหรับนักศึกษารวมถึงข้อความที่คัดจากพระคัมภีร์  องค์ประกอบสำหรับการอภิปรายและคำตอบที่เป็นลายลักษณ์อักษร  แต่ละบทจะมาพร้อมกับคู่มือการศึกษาและตัวเลือกสำหรับกิจกรรมเสริม เช่น คลิปภาพยนตร์ที่มีประเด็นการอภิปรายเสริมบทเรียน

             พระสังฆราชซีโมน “ไม่เพียงแต่โครงการโรงเรียน ประกอบด้วยโครงการนี้ ทุกบ้าน แต่ละตำบลและแต่ละสมาคมจะมีการเสนอเครื่องมือที่จะช่วยให้คนหนุ่มสาวในการแสวงหาความสุขและความหมายในชีวิตของพวกเขา "
             การพัฒนาในส่วนใหญ่โดยสภาพระสังฆราชแห่งสเปน     มุ่งที่จะตอบสนองต่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส 'เรียกร้องให้สนใจที่ฟื้นฟูและเร่งด่วน เพื่อการศึกษาภายในครอบครัว ตามที่นำเสนอในสมณลิขิตเรื่อง Amoris Laeticia (ความชื่นชมยินดีที่จะรัก-ครอบครัว)
              พระสังฆราชซีโมนกล่าวว่า "ในบริบทนี้    สมเด็จพระสันตะปาปาพูดอย่างชัดเจน เรื่องเพศวิถี” เขาอ้างพระสมณลิขิต Amoris Laetitia: "ไม่ง่ายที่จะเข้าถึงเพศวิถีศึกษาในช่วงที่เพศวิถี มีแนวโน้มที่จะลดความสำคัญหรือพูดน้อยมากเกี่ยวกับเรื่องนี้. มองเห็นได้ในกรอบที่กว้างขึ้นของการศึกษาเพื่อที่จะรัก เพื่อร่วมมอบตนเอง mutual self-giving. "

            พระสังฆราชปาเยีย เห็นโครงการใหม่ของวาติกัน เรื่องเพศวิถีศึกษา เป็นวิธีที่จะรับมือกับ "วัฒนธรรม กฎหมายและการศึกษา" ในปัจจุบัน.     โครงการที่ท้าทายความคิดรวบยอดเกี่ยวกับร่างกาย  การแต่งงานและการมีเพศสัมพันธ์

           พร้อมกับการแพร่ของสื่อและเครือข่ายสังคมวัยรุ่น "มีการแสดงความหลากหลายของข้อมูล เกี่ยวกับอารมณ์ทั่วไป และการใช้เพศวิถีโดยเฉพาะ"
            "ในหลายกรณีคนหนุ่มสาว เหล่านี้ไม่มีเกณฑ์เดียวกัน  สำหรับวิเคราะห์แยกแยะความจริงของเพศวิถีที่ดีจากการแนะนำด้านอารมณ์ในหลายช่องทางในปัจจุบันเกี่ยวกับข้อมูลและการอบรม."
                โครงการนี้ยังไม่เสร็จสิ้น ขอเน้นการพัฒนาสองอย่างของโครงการ: ความสนใจที่ต้องการจะมอบแก่คนหนุ่มสาวและความสนใจที่มอบแก่ครูผู้สอนด้วย
          "หวังว่า การเรียนการสอนที่นำเสนอ...จะช่วยให้คนหนุ่มสาว มีประสบการณ์กับความชื่นชมยิดนที่จะรักในมิติเต็มรูปแบบ  ตามที่สมเด็จพระสันตะปาปาขอเชิญชวนผู้ที่จะเป็นครอบครัวในอนาคตของโลก และเป็นตัวละครเอกของประจญภัยเรื่องรัก และอารยธรรมของความรักในปีที่ผ่านมา."