สมณมนตรีใหม่แห่งสมณกระทรวงเพื่อครอบครัวและฆราวาส
(วิทยุวาติกัน) พระสังฆราชเควิน เจ. แฟร์เรล (Bishop  Kevin  Farrell)แห่งสังฆมณฑลดัลลัส เท็กซัส กล่าวว่า ท่าน “น้อมรับ” เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสขอให้ท่านเป็นสมณมนตรีใหม่แห่งสมณกระทรวงว่าด้วยชีวิตฆราวาสและครอบครัว

(บรรยายภาพ-พระสังฆราชเควิน เจ. แฟร์เรล)


(วิทยุวาติกัน) พระสังฆราชเควิน เจ. แฟร์เรลกล่าว "พ่อน้อมรับอย่างมากด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาขอให้พ่อไปทำงานที่สำคัญ"
           ท่านกล่าว "พ่อพิจารณาตัวเองเสมอว่า เป็นเพียงพระสังฆราชของสังฆมณฑล และบริการพี่น้องที่นี่ ดังนั้น เมื่อได้รับโทรศัพท์จากสมเด็จพระสันตะปาปา ทำให้พ่อประหลาดใจและถ่อมตน ในเวลาเดียวกัน เป็นงานที่ท้าทายทั้งหมด "
        ท่านจะทำหน้าที่ใหม่ของท่านเร็วๆนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1  กันยายน ที่สำนักงานของสมณกระทรวงเพื่อครอบครัวและฆราวาส "พ่อรอคอยวันนั้น"
              "ดูเหมือนว่า เป็นข้อท้าทายที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความจริงที่ว่า สมณสาส์นเตือนใจชื่อ “ความชื่นชมยินดีแห่งความรัก” (Amoris laetitia) ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ที่สำคัญมาก และทั่วโลกยอมรับ และกำหนดให้สมณกระทรวงเพื่อครอบครัวและฆราวาสรับผิดชอบสมณสาส์นฉบับนี้ เห็นได้ชัดว่าเป็นวาระอันดับหนึ่งของพ่อทีเดียว”
          ท่านเสริมว่า “และเห็นได้ชัดว่า เพื่อส่งเสริมงานฆราวาส และเพื่อมั่นใจว่า ฆราวาสจะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องในพระศาสนจักร และเพื่อส่งเสริมงานแพร่ธรรมของฆราวาสในโลก. พ่อเห็นว่ามันเป็นความท้าทาย. พ่อไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้มาก่อน.....”
             เมื่อพระสังฆราชมาถึงกรุงโรม           ท่านจะเป็นพระสังฆราชองค์ที่สองที่นามสกุลเดียวกันในวาติกัน เพราะ พระสังฆราช ไบรอัน แฟร์เรล (Bishop Brian Farrell) พี่ชายของท่านเป็นเลขาธิการแห่งสมณกระทรวงเพื่อส่งเสริมคริสตศาสนจักรสัมพันธ์
พ่อรู้สึกสำนึกในพระคุณที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงมั่นพระทัยในพ่อ
             ดัลลัสเป็นบ้านของพ่อเป็นเวลา 10 ปี  ตั้งแต่เริ่มต้น พ่อก็เติบโตอย่างรวดเร็วที่จะรักผู้คนและวัฒนธรรมที่งดงามที่นี่.  ความเชื่อที่แข็งแกร่ง    ความเมตตาและความเอื้ออาทรของคนในสังฆมณฑลดัลลัส  ที่อยู่ความคาดหวังของพ่อทีเดียว.
       พี่น้องพระสงฆ์เป็นกลุ่มแรกที่จะต้อนรับพ่อและพ่อรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง สำหรับการทำงานร่วมกัน, เพื่อน, ที่ปรึกษาที่ชาญฉลาดของพวกเขาและการสวดภาวนา. พระสังฆราชไม่ได้ทำสิ่งใดที่สลักสำคัญในสังฆมณฑล ถ้าปราศจากการทำงานหนักและความร่วมมือของพระสงฆ์สังฆมณฑล       พนักงานและผู้คน. พ่อเชื่อว่า เราได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้มากและขับเคลื่อนผู้คน ที่ยังคงสร้างพระศาสนจักรคาทอลิกในเท็กซัสตอนเหนือ
                พ่อไม่สามารถแสดงความกตัญญูของพ่ออย่างเพียงพอสำหรับทุกสิ่ง  ที่พระสงฆ์, พนักงานและคนที่ได้ทำและยังคงทำเพื่อพ่อและสังฆมณฑลดัลลัส. พ่อทราบว่า สมเด็จพระสันตะปาปากำลังทรงงาน    ตามที่เราพูด เพื่อหาคนที่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคนเลี้ยงแกะใหม่. พ่อมั่นใจว่า   เมื่อพ่อจากไป พระสังฆราชเกรก  เคลลี่ (Bishop Greg Kelly) จะดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของสังฆมณฑลกลางคัน.
          โปรดสวดภาวนาให้ท่าน  พ่อก็ขอให้พวกท่านโปรดภาวนาให้พ่อ เพื่อเริ่มความเป็นสงฆ์ของพ่อที่ไม่คาดหมาย
         ขอพระเจ้ายังคงอำนวยพระพรแก่สังฆมณฑลดัลลัส