การเปิดตัวแอพและหนังสือ“DoCat”+โป๊ปประทาน Hangout Google แก่เยาวชนโลก
นครรัฐวาติกัน 9 กรกฎาคม 2016 / (CNA / ข่าว EWTN)
    สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสได้จัดเทปทำทึกการติดตามเทคโนโลยี นอกเหนือจากการทำลายสถิติในอินสตราแกรม (Instagram ) ของพระองค์แล้ว บัดนี้ พระองค์ยังทรงเป็นพระสันตะปาปาองค์แรกที่ใช้ app แฮงเอ๊าท์  ของกูเกิล (Hangout – แอพ app เพื่อใช้เวลาว่างกับเพื่อน) ซึ่งเป็นแอพพ์ไฟฟ้าแบบใหม่ ซึ่งพระองค์จะประทานแก่ผู้จาริกแสวงบุญในวันเยาวชนโลก
               ตั้งแต่การสร้าง “คำสอน “YouCat” คำสอนเพื่อเยาวชน ซึ่งเป็นฉบับใหม่ของหนังสือชื่อ “DoCat” (นำคำสอนด้านสังคมไปปฏิบัติ) ที่ถูกพัฒนาจากหนังสือ “YouCat”  ในการมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคำสอนด้านสังคมในเชิงสร้างสรรค์ ที่น่าสนใจและและเข้าใจง่ายมากขึ้นสำหรับเยาวชน. หนังสือเล่มใหม่จะถูกเปิดตัวระหว่างวันเยาวชนโลกในเมืองคราคูฟ และสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะประทานแก่เยาวชนในรูปแบบของแอพพ์ (app)
          จะมีการจำหน่ายหนังสือ YouCat ดป็นครั้งแรกในวันเยาวชนโลก ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปญ ในปี 2011 ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับความเชื่อเข้าไปในบ้านของผู้แสวงบุญที่เป็นเยาวชน
ทำไมหนังสือฉบับใหม่ “DoCat” จึงเกี่ยวกับคำสอนด้านสังคม
            คริสเตียน  เลอร์เมอร์ (Christian Lermer)  ประธานกรรมการบริหารของมูลนิธิ  YouCat  บอก สำนักพิมพ์ CNA ในการให้สัมภาษณ์ว่า พวกเขาต้องการที่จะสร้างบางสิ่งบางอย่างที่จะ "ทำให้คำสอนของพระศาสนจักรน่าอ่านและน่าสนใจ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา."
         เบอร์นาร์ด มิวเซอร์ (Meuser Bernhard  ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ YouCat กล่าวว่า จะมีการพิมพ์หนังสือ  YouCat  เล่มต่อไป เพราะพวกเขาได้รับอีเมลจากเยาวชนหลายคนในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า "ตอนนี้ เรารู้ว่า ความเชื่อของเราเป็นเช่นไร   พวกเราจะทำสิ่งใด? โปรดนำคำสอนไปปฏิบัติ (Do-Cat)! "
            เขาอธิบายว่า ความคิดเกี่ยวกับการพิมพ์หนังสือเล่มใหม่เกี่ยวกับวิธีนำความเชื่อไปปฏิบัติ  เริ่มดำเนินการกับอีเมลเหล่านั้น     เจ้าหน้าที่วาติกันสนับสนุนความคิดรวบยอดนี้การ
             พระอัครสังฆราช เคลาเดีย มาเรีย เชลลี (Archbishop Claudio Maria Celli) ประธานกิตติมศักดิ์ของสมณกระทรวงเพื่อการสื่อสารด้านสังคม ได้ชี้ให้เห็นว่า ถ้าองค์กร YouCat ต้องการที่จะผลิตหนังสือเล่มใหม่สำหรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส   ก็จะผลิต ทั้งพระคัมภีร์หรือคำสอนด้านสังคมของพระศาสนจักรด้วย
              สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสเองทรงลิขิตบทนำสำหรับหนังสือนี้ ซึ่งจะเปิดตัว ณ คราคูฟที่ 23 กรกฎาคม สามวันก่อนมีการประชุมเยาวชน ระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคม 2016/2559
         แทนที่จะมีการประชุมข่าวตามที่เคยทำมา แต่สำหรับการเปิดตัวของหนังสือเล่ม DoCat นี้      มูลนิธิ YouCat  จะจัดงานสำหรับเยาวชน 200 คนทั่วโลกที่จะศึกษาหนังสือ DoCat และนำไปสู่การอภิปรายเกี่ยวกับคำสอนด้านสังคม
         พระสังฆราชและโฆษกจากทั่วโลก "จะจุดไฟให้เยาวชนมาสนใจคำสอนด้านสังคม ที่เป็นผลมาจากพระวรสาร”
พระคาร์ดินัล คิสตอฟ ชอนบอร์ดแห่งเวียนนาเป็นผู้นำ  ในการประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) การบริการบุคคลภายนอก จุดประชาสัมพันธ์สำหรับครูคำสอน.
 Meuser  กล่าวว่า ขณะที่บทนำของสมเด็จพระสันตะปาปาสำหรับหนังสือ YouCat ให้สารที่เข้มข้นเกี่ยวกับ บทนำของพระองค์ เพื่อมุ่งเน้นหนังสือ DoCat เป็นความหวังของสมเด็จพระสันตะปาปาสำหรับ “คนรุ่นใหม่”
        เนื่องจากเยาวชนปล่อยตัวสบายๆเกินไป  สมเด็จพระสันตะปาปาทรงหวังให้พวกเขามาดำเนินชีวิตตามคำสอนด้านสังคมของพระศาสนจักร  “ทรงหวังให้เยาวชนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับความยุติธรรมและสันติภาพ, พระวรสารและความรักของพระเจ้าและความเมตตา."
"เราควรจะมีผู้เชี่ยวชาญที่หยั่งลึก (ในคำสอนด้านสังคม)," Meuser กล่าวอธิบายว่า สมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงแบ่งปัน "สารที่เข้มข้น" นี้  ที่จะแสดงระหว่างงานวันเยาวชนโลก

              ทั้ง Meuser และ Lermer เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในนครรัฐวาติกัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เมื่อนำเสนอ DoCat ที่บันทึกวิดีทัศน์ที่จะฉายระหว่างงานวันเยาวชนโลก
        Lermer กล่าวว่า กระบวนการของการจัดทำหนังสือ DoCat เป็น "พระพร" หนึ่ง สำหรับมูลนิธิ.      เพราะพวกเขาไม่ทราบว่า สมเด็จพระสันตะปาปาทรงพระประสงค์จะเขียนคำนำพระองค์ทรงเต็มพระทัยที่จะบันทึกวิดีทัศน์สำหรับหนังสือนี้
                  Lermer กล่าวว่า     "มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจจะแตกต่างไป” เขากล่าวว่า "ดังนั้น เราต้องขอบคุณ ... อะไรก็ตาม ที่มันดูเหมือนว่าเบื้องบนประทานมา”