“365 Days to Mercy” App แอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือในปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม-Year of Mercy App
สำนักพิมพ์  Our Sunday Visitor ออกแบบ “แอพ” ให้กับเพื่อน เพื่อใช้เดินทางฝ่ายจิต ช่วงปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม  ชื่อว่า “365 วันเพื่อเมตตา” “365 Days to Mercy”     เพื่อไตร่ตรองคำขวัญตลอดปีที่ว่า “จงเมตตาเหมือนพระบิดา”
+++
+แอพพลิเคชั่นเป็นอิสระใน ไอทูน (iTunes) และ แอพพลิเคชั่น กูเกิล เพล สโตร์(Google Play app stores)
osv.com/yom.
พระเยซูเจ้าทอดพระเนตรนักบุญ (ซิสเตอร์) โฟสตินาด้วยพระเมตตาของพระเจ้า. พระองค์ทรงมอบภาระแก่ซิสเตอร์ด้วยการแบ่งปันว่า พระองค์ทอดพระเนตรโลก และทรงพระประสงค์ให้สอนคำสอนคนอื่น ด้วยการสวดภาวนาสายประคำง่ายๆ ซึ่งอ้อนวอนพระเมตตาของพระเจ้าว่า “เดชะพระมหาทรมานอันน่าสลด ของพระคริสตเจ้า”
นักบุญโฟสตินากระตุ้นผู้คนให้สวดบทภาวนาเป็นเวลา 9 วันก่อนวันฉลองพระเมตตา (วันอาทิตย์หลังวันสมโภชปัสกา) ให้สวดภาวนาพร้อมกันหลังจากรับศีลมหาสนิท  สวดภาวนาที่เตียงผู้ป่วยและผู้ใกล้สิ้นใจ  และชั่วโมงแห่งพระเมตตา ซึ่งเป็นชั่วโมงแห่งการสิ้นพระชนม์ของพระคริสตเจ้า เวลาบ่ายสามโมง – ทุกวัน
++
การให้อภัยคนที่ทำร้ายคุณ
            การให้อภัยคนที่ทำผิดต่อเราคือกิจเมตตาฝ่ายจิตอย่างหนึ่ง. อย่างไรก็ตาม สมเด็จพระสันตะปาปาทรงขอให้ชายหญิงสนใจความต้องการเฉพาะของพระศาสนจักร
         เมื่ออ้างถึงพระวาจาของพระเยซูเจ้ากับนักบุญเปโตรว่า เราต้องให้อภัยศัตรูของเรา “ไม่ใช่ 7 ครั้งแต่ 77 ครั้ง” – และอุปมาเรื่องผู้รับใช้ที่ปราศจากเมตตา ที่ปฏิเสธที่จะให้อภัย ทั้งๆที่เขาได้รับการอภัย สมเด็จพระสันตะปาปาทรงลิขิตว่า “ความตั้งใจให้อภัย เป็นการแสดงที่ชัดเจนถึงความรักเมตตา  และเพื่อคริสตชน  จะกระทำสิ่งที่เราไม่สามารถหาข้อแก้ตัวได้” (มธ 18.22-35,สมณโองการ พระพักตร์แห่งความเมตตา ข้อ 9)
+
          ในที่สุด เราไม่สามารถดำเนินชีวิตในปีแห่งเมตตาธรรมอย่างดีได้ ถ้าเราไม่เมตตาผู้อื่น. เราสามารถสวดภาวนา ทำพลีกรรม  อ่านพระคัมภีร์  จาริกแสวงบุญและเดินผ่านประตูศักดิ์สิทธิ์, เพื่อรับพระคุณการุณย์ได้ทุกวัน.
แต่ถ้าเราไม่ต่อสู้กับตนเองเพื่อให้อภัยคนที่ทำร้ายเรา และทำสิ่งที่เราสามารถปรับปรุงความสัมพันธ์ที่แตกร้าว, เราก็จะพลาดเอง. เพราะเราจะได้รับพระเมตตาจากพระเจ้าต่อเมื่อเราเมตตาต่อผู้อื่น, ดังนั้น  เราต้องการที่จะรับพระเมตตาจากพระเจ้าในช่วงปีศักดิ์สิทธิ์ และเป็นพยานถึงสิ่งที่เราได้รับเรียกให้เป็น  เราต้องขยายผล “พระเมตตาที่ได้รับมา” ไปสู่ผู้อื่นด้วย (มธ 5.7 “ผู้มีใจเมตตา ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้รับพระเมตตา”)
             สิ่งนี้ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้สำหรับบางคน แต่ทูตสวรรค์กาเบรียลกล่าวอย่างชัดเจนว่า “อาศัยพระหรรษทานของพระเจ้า ทุกสิ่งเป็นไปได้” และในช่วงปีแห่งเมตตาธรรม มั่นใจว่า พระหรรษทานที่ก่อเมตตาธรรม  จะแพร่หลายอย่างมาก

โดย Emily Stimpson  เป็นบรรณาธิการ –ของนิตยสาร OSV

บทภาวนาของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส
สำหรับปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม

ข้าแต่พระเยซูคริสตเจ้า
พระองค์ทรงสอนข้าพเจ้าทั้งหลายให้มีใจเมตตากรุณาเหมือนพระบิดาในสวรรค์
และยังตรัสอีกว่าผู้ที่เห็นพระองค์ก็เห็นพระบิดาด้วย
โปรดทรงเผยพระพักตร์ แล้วข้าพเจ้าทั้งหลายจะได้รับความรอดพ้น
สายพระเนตรเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ช่วยให้ศักเคียสและมัทธิวพ้นจากการเป็นทาสของทรัพย์สินเงินทอง ช่วยให้หญิงที่ผิดประเวณีและมารีย์ชาวมักดาลาได้เป็นอิสระจากการแสวงหาความสุขจากสิ่งสร้างเท่านั้น
สายพระเนตรเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ทำให้เปโตรร้องไห้เสียใจที่ได้ทรยศต่อพระองค์  และยังทำให้โจรกลับใจมั่นใจว่าจะได้อยู่ในสวรรค์กับพระองค์
โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายฟังพระวาจาที่เคยตรัสกับหญิงชาวสะมาเรียว่า “หากท่านรู้จักของประทานของพระเจ้า” ประหนึ่งได้ตรัสแก่ข้าพเจ้าแต่ละคน

เมื่อมองดูพระพักตร์ของพระองค์
ข้าพเจ้าทั้งหลายก็เห็นพระพักตร์ของพระบิดาที่มนุษย์ไม่อาจแลเห็นได้
เป็นพระพักตร์ที่สำแดงพระอานุภาพโดยการให้อภัยและทรงพระเมตตา
โปรดให้พระศาสนจักรแสดงให้โลกเห็นพระพักตร์ของพระองค์
ว่าทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพอย่างรุ่งโรจน์
พระองค์ทรงประสงค์ให้ศาสนบริกรของพระองค์มีความอ่อนแอ
เพื่อจะได้มีใจเมตตาสงสารผู้ที่ไม่รู้และหลงผิด
โปรดให้ทุกคนที่เข้ามาพบเขารู้สึกว่าพระเจ้าทรงแสวงหา รัก และให้อภัยเขา

โปรดประทานพระจิตของพระองค์ลงเหนือข้าพเจ้าแต่ละคน ให้ทรงเจิมและบันดาลความศักดิ์สิทธิ์
เพื่อปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรมจะได้เป็นปีแห่งความโปรดปรานจากองค์พระผู้เป็นเจ้า
พระศาสนจักรจะได้รื้อฟื้นความกระตือรือต้นที่จะประกาศข่าวดีแก่คนยากจน
ปลดปล่อยผู้ถูกกดขี่และถูกจองจำให้เป็นอิสระ
และคืนสายตาให้แก่คนตาบอด
ข้าพเจ้าทั้งหลายวอนขอดังนี้ อาศัยการวอนขอแทนของพระนางมารีย์ พระมารดาแห่งความเมตตา
เดชะพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงจำเริญและครองราชย์เป็นพระเจ้าหนึ่งเดียวกับพระองค์และพระจิตเจ้า ตลอดนิรันดร
อาเมน