คาร์ลอส อาเดรียน วาซเควซ  จูเนียร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายโดยประมาท เมื่ออายุ 16 ปี
Los Angeles (CNN)
 
     วาซเควซเขียนจดหมายถึงสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส "ผมขออภัยสำหรับสิ่งที่ผมได้ทำ" Vazquez บอกสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเป็นภาษาสเปนในการให้สัมภาษณ์ภายในคุกเด็กและเยาวชน
        "สมเด็จพระสันตะปาปาทรงลิขิตว่า "ขอสันติสุขของพระเยซูคริสต์อยู่กับคุณ! พ่อยินดีที่จะได้รับจดหมายล่าสุดของคุณ ... ."
       ตอนนี้ วาสเควซอายุ 18 ปี "ผมไม่อยากจะเชื่อเลย. ผมไม่คิดว่าสมเด็จพระสันตะปาปาจะเขียนจดหมายให้คนที่อยู่ในห้องขังนักโทษ
จดหมายของสมเด็จพระสันตะปาปา ตรัสถึง  "ประตูศักดิ์สิทธิ์สู่พระเมตตา” ซึ่งพระอัครสังฆราชแห่งลอส แองเจลิสทำพิธีเปิด"ประตูศักดิ์สิทธิ์สู่พระเมตตา”ในคุกเด็กและเยาวชน
 "...ขณะที่พวกท่านฉลองการเปิดประตุศักดิ์สิทธิ์ ท่านจะได้รับพระพรและเปี่ยมด้วยสันติสุขและความหวัง”  เพื่อรู้ว่า พระสันตะปาปากำลังคิดและสวดภาวนาเพื่อพวกท่าน และโปรดอย่าลืมที่จะสวดภาวนาเพื่อพ่อ และสวดภาวนาให้พ่อด้วย”
           วาซเควซกล่าวว่า “การที่สมเด็จพระสันตะปาปาตอบจดหมายของผม ทำให้ผมมีความหวังที่พระองค์จะไม่ผิดหวังในตัวผม ผมรู้ว่า ผมทำร้ายคนอื่นและทำร้ายตัวเองด้วย ในช่วง 2 ปี 5 เดือนที่ผมอยู่ในคุก...ผมเสียใจที่เป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาโดยประมาท”
+            เขาเขียนจดหมายถึงครอบครัวของเหยื่อ
            “ผมขอให้พวกเขายกโทษให้ผม ผมหวังว่า วันหนึ่ง พวกเขาจะยกโทษให้ผมสำหรับการกระทำของผม และบัดนี้ ผมต้องการดำเนินชีวิตที่เหยื่อของผมไม่มีโอกาสที่จะดำเนินชีวิตและเป็นคนดี” “ตอนนี้ ผมมีพลังที่จะใช้หนี้สังคมต่อไป”
         “ถ้าสังคมไม่ให้อภัยผม แต่พระเจ้าประทานอภัยบาปของผม...ผมได้รับบทเรียนมากมาย  บัดนี้ ผมใช้การเจรจาแทนที่จะลงมือทำร้ายกัน” ปัญหาของเขาคือ เขาหนีเรียนตอนอายุ 15 ปี และร่วมแก๊งค์เด็กเกเร “ผมไม่ได้กลับบ้าน เลยขาดการเชื่อมโยงกับครอบครัว สถานการณ์จึงแย่ลง  พวกเขาเป็นแก๊งที่ชอบการต่อสู้และมีคนตาย ผมไม่ได้ฆ่าคนอื่น แต่ผมอยู่ในเหตุการณ์ จึงถูกตำรวจรวบตัวเข้าคุกเพราะเป็นคดีฆาตกรรมเดียวกัน”
+การเชื่อมโยงของคุณพ่อเคนเนดี้พระสงฆ์เยสุอิตที่ให้บริการเยาวชนที่มีปัญหาในลอส แองเจลิส
มีบทบาทระดับชาติที่ให้ความช่วยเหลือสมาชิกแก๊งค์ต่างๆด้วยการสร้างชีวิตของพวกเขาด้วยการหางานให้ทำ
       ภายใต้การแนะนำของคุณพ่อเคนเนดี้, Vazquez และเยาวชนอื่น ๆจึง เขียนจดหมายถึงสมเด็จพระสันตะปาปา
"มันเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่า คุณได้เปลี่ยนแปลง แต่การเปลี่ยนแปลงอยู่ที่การกระทำของคน" เคนเนดี้กล่าวว่า "วาซเควซเริ่มอ่านบทความเกี่ยวกับสมเด็จ
พระสันตะปาปา และเขารู้สึกว่า พระองค์ทรงเป็นบุคคลที่เปลี่ยนแปลงตัวเอง และเขารู้ว่าสมเด็จพระ สันตะปาปามีตำแหน่งพิเศษในหัวใจของเขาสำหรับผู้ต้องขัง“ขอขอบคุณ ที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงเป็นแบบอย่างของความรักและความเมตตา”สำหรับเราทุกคน"
+ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทางตอบจดหมายของ Vazquez จูเนียร์

"พ่อภูมิใจสำหรับจดหมายของคุณ เพราะเป็นสารจากพระเจ้าว่า เราทุกคนเป็นมนุษย์ และวาซเควซให้ความหวังแก่เราว่า พระเจ้าทรงพระประสงค์ให้เราทุกคนเท่าเทียมกัน และล้วนทำผิดได้ และเราสามารถลุกขึ้นและดำเนินชีวิตต่อไปได้"

           วาซเควียซปรารถนาจะเขียนจดหมายถึงสมเด็จพระสันตะปาปาเอง เพื่อรับพระพรจากพระองค์ บัดนี้ เขาต้องการให้คนอื่นเห็นว่า เขาจะเป็นตัวอย่างของคนที่จะได้รับโอกาสที่สองในการดำเนินชีวิต