รายงานของสำนักพิมพ์เกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการทางการเงิน
นครรัฐวาติกัน 16 ธันวาคม 2015 (VIS)
 
รายงานของคณะกรรมาธิการทางการเงิน( Moneyval  Committee) ลงวันที่ 8 ธันวาคม2015/2558 ยืนยันว่า  ในช่วงสองปีที่ผ่านมา สันตะสำนักและนครรัฐวาติกันได้ประสบความสำเร็จ และความก้าวหน้าที่สำคัญในการสร้างกรอบงาน ด้วยการออกระเบียบและการทำงานของสถาบันสำหรับการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและการหาเงินทุนของการก่อการร้าย (c.f.,  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง,ย่อหน้าที่ 18-19: ศาลวาติกันได้แช่แข็งเงิน 11,200,000 ยูโร ที่เป็นผลมาจากการตรวจสอบในปัจจุบัน).
         เกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมาธิการเพื่อส่งเสริมความยุติธรรม,การตรวจสอบมีความซับซ้อนจากมุมมองทางเทคนิค,ต้องวิเคราะห์อย่างระมัดระวัง.
          คณะกรรมาธิการมีมิติระหว่างประเทศหรือข้ามชาติที่แข็งแกร่งที่เกี่ยวข้องกับความผิดที่กระทำนอกอาณาเขตรัฐวาติกัน และผู้กระทำผิดเป็นบุคคลจากภายนอกของรัฐวาติกัน (รัฐวาติกันไม่เกี่ยวข้อง c.f., วรรค 18)
            สันตะสำนักได้จัดตั้งเครือข่ายระหว่างประเทศ ที่สามารถทำงานร่วมกันกับรัฐอื่น ๆ อย่างแข็งขันในกรณีเหล่านี้,ในระดับทั้ง AIF และศาลสถิตยุติธรรม.
         ข้อมูลและสถิติที่มีอยู่ในรายงานแสดงให้เห็นสิ่งนี้อย่างชัดเจน. ศาลวาติกันขอความช่วยเหลือด้านกฎหมายที่มีต่อกัน (การส่งจดหมายด้านการทูต) จากรัฐอื่น ๆ. รายงานยืนยันว่ามีความช่วยเหลือทางกฎหมายร่วมกันอย่างแพร่หลาย (ย่อหน้าที่ 79)
         สันตะสำนักรับคำเชิญของคณะกรรมาธิการด้านการเงิน ที่จะสร้างความแข็งแกร่งต่อสมรรถนะด้านศาลและด้านการทหารที่จะดำเนินการสืบสวนในเรื่องทางอาญากรรมมากขึ้น,และจะลงโทษอาชญากรที่ฟอกเงินและการหาเงินทุนเพื่อก่อการร้ายที่เกิดขึ้นภายในแวดวงของสันตะสำนักและนครรัฐวาติกัน.
คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.visnews.org และ www.vatican.va
รายการข่าวที่มีอยู่ในบริการข้อมูลวาติกันอาจถูกนำไปใช้ในบางส่วนหรือทั้งหมดของพวกเขาโดยอ้างแหล่งที่มา:
V.I.S. -Vatican Information Service. www.vis.va
Copyright © Vatican Information Service 00120 Vatican City