โป๊ปทรงส่งสาส์นแสดงความห่วงใยเหตุระเบิดในไทย
(วิทยุวาติกัน) สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงแสดง “ความเป็นปึกแผ่นที่จริงใจ” หลังจากเหตุก่อการร้าย ที่สักการสถานพระพรหมเอราวัณ  ศาสนาฮินดูซึ่งถูกพร่าชีวิตผู้คน 20 คน
ในโทรเลขที่พระองค์ทรงส่งไปยังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผ่านพระคาร์ดินัลนครรัฐวาติกันว่าพระองค์ทรง  "เศร้าพระทัยอย่างลึกล้ำ" เมื่อทรงทราบเกี่ยวกับการบาดเจ็บและการสูญเสียชีวิตที่เกิดจากการโจมตี.
“ขอแสดงความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเหตุฉุกเฉิน ที่กำลังมองหาผู้กระทำผิดคดีอาชญากรรมเหล่านี้,รวมทั้งผู้ที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของพวกเขาและผู้วายชนม์, สมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงสวดภาวนาและวอนขอพระพรแห่งสันติสุขและเยียวยารักษาราชอาณาจักรไทย"

ภาคผนวก
"สหภาพยุโรป" ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจเหตุระเบิดราชประสงค์ พร้อมให้กำลังใจประชาชนในประเทศไทย
แถลงการณ์ของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพมหานคร แถลงการณ์โดยโฆษกของนางเฟเดริกา โมเกรินี ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป และรองประธานคณะกรรมาธิการยุโรป จากเหตุการณ์ระเบิดอาชญากรรมวันนี้ (17ส.ค.)ในเขตพลุกพล่านของกรุงเทพฯส่วนที่ติดกับสถานที่สำคัญทางศาสนา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งสัญชาติไทย และนักท่องเที่ยว อียูขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียและหวังให้ผู้บาด เจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว ทางอียูเป็นกำลังใจให้แก่ประชาชนในประเทศไทยที่อยู่ในภาวะสะเทือนใจ