ปิดการประชุมสมัยสามัญของสภาพระสังฆราช
นครรัฐวาติกัน 26 พฤษภาคม 2015 (VIS)

- วันนี้ มีการปิดการประชุมสมัยสามัญของสภาพระสังฆราช  2 วันเพื่อเตรี่ยมการประชุมสมัยสามัญครั้งที่ 14 ในหัวเรื่อง “กระแสเรียกและพันธกิจของครอบครัวในพระศาสนจักรและในโลกร่วมสมัย" ที่จะจัดขึ้นวันที่ 4-25  เดือนตุลาคม 2015ในนครรัฐวาติกัน. สมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงเป็นประธานในที่ประชุม. สัปดาห์ที่แล้ว พระองค์ทรงพบกับพระคาร์ดินัล Lorenzo Baldisseri เลขาธิการใหญ่ และพระสังฆราช Fabio Fabene รองเลขาธิการของสมัชชาสภาพระสังฆราช   สมเด็จพระสันตะปาปาประทับในที่ประชุมด้วย  เพื่อให้เห็นว่าการประชุมนี้ มีความสำคัญ ด้วยการมีส่วนร่วมของพระองค์ในเส้นทางของการประชุมสมัชชาในปัจจุบันด้วย
      เมื่อวานนี้  วันที่ 25 พฤษภาคม 20154/2558
     และในเช้านี้ สภาปิดการประชุมสมัชชาหลังจากตรวจตราแผนการเตรียมเอกสารการประชุม ซึ่งเป็นผลจากรายงานสภาสมัชชาของการประชุมสมัยวิสามัญ ที่ประกอบด้วยผู้มีส่วนร่วมมากมาย จากการคำตอบต่อคำถามมากมาย  ที่รวบรวมอยู่ในเอกสารเตรียมการประชุมที่สภาพระสังฆราชและหน่วยงานอื่นส่งมา. รวมทั้งสำนักเลขาธิการที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพระศาสนจักรต่างๆและสัตบุรุษแต่ละคน.
           มีการจัดทำข้อเสนอและเอกสารที่ลงรายละเอียด เพื่อทำให้สมบูรณ์และดีขึ้น.
            ดังนั้น หลังจากสมาชิกของสภาได้ทบทวนและแบ่งปันแล้ว จึงส่งรายงานขั้นสุดท้ายแก่เลขาธิการใหญ่,มีการแปลและจัดพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ภายใน 2-3 สัปดาห์หน้า
             ตามมาด้วยการตรวจสอบเอกสารเตรียมการประชุม, ข้อเสนอเลขาธิการใหญ่เพื่อทำให้วิธีการทำงานทันสมัยสำหรับเสนอต่อการประชุมสมัยสามัญของสภาสมัชชาพระสังฆราช