ท้ายการประชุมของสภาเศรษฐกิจ
นครรัฐวาติกัน 2014 (VIS)

         วันที่ 4 กันยายน สภาเศรษฐกิจได้พบกันที่ Sala Bologna ของอาคารแพร่ธรรมในตอนเช้าและร่วมประชุมตอนเย็น โดยมีพระคาร์ดินัล  Reinhardt Marx เป็นประธาน พร้อมกับ พระคาร์ดินัลปีเอโตร ฟาโรลีน (Cardinals Pietro Parolin),  สมณมนตรประจำสำนักเลขาธิการสำหรับเศรษฐกิจ.
            ในหมู่สมาชิกที่ได้รับแต่งตั้งก่อนหน้านี้. (ได้แพร่แก่สื่อต่างๆเมื่อวันที่  8 มีนาคม 2014) ต่อไปนี้เป็นรายนามของผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม
      Cardinals Pietro Parolin เนื่องจากติดภาระ,
         Cardinal Jean-Baptiste de Frassu ลาออกเพราะไปรับตำแหน่งประธานสถาบันเพื่องานของศาสนา (Works of Religion (IOR) และจะแต่งตั้งผู้อื่นแทน
        การประชุมส่วนใหญ่เน้นการตรวจตราบทบัญญัติของสำนักเลขาธิการเพื่อเศรษฐกิจและการตรวจเงินนครรัฐ และการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ถึงการถ่ายโอนหน่วยงาน APSA ไปยังสำนักเลขาธิการที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้ว  (เทียบ  อัตตาณัติ ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2014) และคำแนะนำหน่วยงานต่างๆของนครรัฐวาติกัน เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณและการทำบัญชี
              การประชุมครั้งต่อไปของสมณกระทรวงสำหรับเศรษฐกิจจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2014 และที่ 6 กุมภาพันธ์ปี 2015. โดยคาดว่า การประชุมเหล่านี้จะสรุปงานเกี่ยวกับการกำหนดกฎเกณฑ์ของหน่วยงานบริหารหลัก (สภาเพื่อเศรษฐกิจ,สำนักเลขาธิการ,สำนักตรวจเงินนครรัฐ)