การนําเสนอในที่ประชุมโลกเรื่องครอบครัวในฟิลาเดลเฟีย, 2015
นครรัฐวาติกันที่ 16 กันยายน 2014 (VIS) –

        ช่วงเช้านี้ ในสำนักพิมพ์ของสันตะสำนัก Archbishop Vincenzo Paglia ประธานสมณกระทรวงเพื่อครอบครัว และ Archbishop Charles Joseph Chaput, O.F.M. Cap., ของฟิลาเดลเฟีย, สหรัฐอเมริกา, นำเสนอในที่ประชุมโลกเกี่ยวกับครอบครัวในหัวข้อ "ความรักเป็นพันธกิจของเรา: ครอบครัวมีชีวิตอยู่อย่างเต็มที่" ซึ่งจะจัดในเมื่องที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกันเหนือ ระหว่างวันที่ 22-27 กันยายน 2015
         ในการนำเสนอในที่ประชุมของพระอัครสังฆราชชาปุธ ด้วยการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรากเหง้าที่ลึกซึ่งด้านศาสนาของฟิลาเดลเฟีย และ แสดงความหวังว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสอาจจะประทับในที่ประชุมปีหน้า ท่ามกลางประชาชนครึ่งแสนคน จากทั่วโลก ที่คาดว่าจะเข้าร่วมด้วย.  นอกจากนี้ ท่านยังอธิบายว่า หัวข้อของการประชุม คือคำกล่าวของนักบุญอีเรนีอุสว่า “พระสิริของพระเจ้าคือการที่มนุษย์มีชีวิตอยู่อย่างเต้มที่'"ในทำนองเดียวกัน สิริมงคลของมนุษย์ชายหญิงคือ ความสามารถของพวกเขาที่จะรักเหมือนพระเจ้าทรงรัก. ชีวิตในครอบครัวเป็นคำเทศน์ที่ก่อความรักนั้นในชีวิตประจำวัน "


          การประชุมในฟิลาเดลเฟียจะมาพร้อมกับเอกสารอย่างเป็นทางการ, เป็นต้น คำสอนที่ว่า "จะช่วยวัดและผู้นำสังฆมณฑล  ครูคำสอนและบุคคลที่สนใจ  เตรียมชาวคาทอลิกทั่วโลกสำหรับการประชุมในปีหน้า ... การประชุมจะพัฒนาการเรียนการสอนในสิบขั้นตอนง่ายๆ .เริ่มด้วยจุดประสงค์ของการเนรมิตสร้างของเราและเคลื่อนเข้าสู่ธรรมชาติของเรื่องเพศของเรา. พันธสัญญาของการแต่งงาน; ความสำคัญของบุตร,
 สถานะของพระสงฆ์ และชีวิตนักบวชในระบบนิเวศของชุมชนคริสตชน,บ้านของคริสตชนคือที่หลบภัยสำหรับหัวใจที่บาดเจ็บ; บทบาทของพระศาสนจักร; และพยานของธรรมทูตแห่งครอบครัวคริสตชนต่อโลกกว้างขึ้น "
           "เอกสารให้รากฐานสำหรับทุกคนในการจัดรายการที่แตกต่างกันว่า จะเข้าสู่การประชุมโลกเกี่ยวกับครอบครัว" "จากการพูดคุยที่สำคัญ,เพื่อให้การประชุมกลุ่มย่อยและสร้างความบันเทิงแก่ครอบครัวตลอดการประชุม.
      มีเอกสารพร้อมแล้วในภาษาอังกฤษ โปรตุเกส ฝรั่งเศส และสเปน  ส่วนฉบับที่เป็นภาษาอื่นๆนั้น มีแผนจัดทำภาษาอื่น ๆ ในฤดูใบไม้ร่วงนี้. การสอนคำสอนนี้ยังรวมถึงบทภาวนาพิเศษ ที่เรามอบหมายให้เตรียมการสำหรับการชุมนุมปี 2015 "
          นอกจากนี้ จะแสดงภาพเขียนสีน้ำมันพิเศษของฟิลาเดลเฟีย ณ มหาวิหารที่เป็นอาสนวิหารชื่อนักบุญเปโตรและนักบุญเปาโลกตลอดการประชุมโลก. วาดโดยศิลปิน Neil Carlin  จะแสดงถึงครอบครัวศักดิ์สิทธิ์ - พระเยซูเจ้า, พระนางมารีย์และนักบุญโยเซฟ – พร้อมกับนักบุญอันนา มารดาและนักบุญโยอากิม บิดาของพระนางมารีย์  “พวกท่านเตือนว่า ในทุกวันนี้และตลอดประวัติศาสตร์,ครอบครัวคริสตชนมีทั้งคนหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ; สืบมาถึงพ่อแม่และลูก  ที่จะรวมถึงปู่ย่าตายายและหลายความสัมพันธ์แบบขยายอื่น ๆ "

           Archbishop Paglia นำเสนอการประชุมที่จัดโดยสมณชั้นสูงในปีนี้และปีถัดไป.ในส่วนที่เกี่ยวกับหัวข้อครอบครัว. ในวันที่ 18 กันยายน ด้วยความร่วมมือของ Caritas International, การสัมมนาจะจัดขึ้นใน หัวข้อ"ครอบครัวและความยากจน" ซึ่งมี ผู้เชี่ยวชาญ150 คนมาร่วมประชุม .
            ในวันที่ 28 กันยายน 2014 ใช้หัวข้อ "พระพรของความมีอายุยืน" ผู้สูงอายุและปู่ย่าตายายจะเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสในมหาจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ ระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม 2015 ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างประเทศของสมาคม,ขบวนการ,และกลุ่มต่างๆเพื่อครอบครัว และเพื่อชีวิตจะบรรลุจุดมุ่งหมายของการ "การทบทวนร่วมกับการประชุมสมัชชาพระสังฆราชสมัยวิสามัญเกี่ยวกับครอบครัว" และวันที่ 24 มีนาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการตีพิมพ์ สมณสาส์น ของพระสันตะปาปา ยอห์นปอลที่สอง "Evangelium vitae” จะมีการสวดภาวนาตื่นเฝ้าในมหาวิหารพระนางมารีย์
      ในที่สุด สมณมนตรีแห่งสมณกระทรวงเพื่อครอบครัวรายงานว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเปิดประชุมสมัชชาพระสังฆราช  (5 ตุลาคม ) ในเว็บไซท์www.familia.va จะมีฉบับพิเศษชื่อ " Jarà – ฉากชีวิต" ซึ่งจะนำเสนอผ่านทางคำพูดและภาพ ของหัวข้อหลักของการประชุมสมัชชาพระสังฆราช และอธิบายถึงวิธีที่พวกเขาคิดในชุดประมวลข้อมูล(Instrumentum Laboris) .ในระหว่างการประชุมใหญ่ จะมีการบันทึกรายสัปดาห์ เพื่อนำเสนอและสรุปการดำเนินงานของสมัชชาพระสังฆราช.  ทั้งหมดนี้จะได้รับการเสริมด้วยการสัมภาษณ์พิเศษของพระสังฆราชและผู้เชี่ยวชาญ