90 นาทีเพื่อสันติภาพ
นครรัฐวาติกัน 23 กรกฏาคม 2014 (VIS)
          "การแข่งขันของฝ่ายส่งเสริมศาสนสัมพันธ์เพื่อสันติภาพ" จะจัดขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2014 เวลา  20.45 น., ที่สนามกีฬาโอลิมปิกในกรุงโรม. การประชุมเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของผู้เล่นระดับโลกและผู้ฝึกซ้อม เช่น Lionel Messi, Gianluigi Buffon, Zinedine Zidane, Javier Zanetti, Roberto Baggio, Andrea Pirlo, Yuto Nagatomo and Samuel Eto'o,และการบริจาคเงินเพื่อการกุศล .
         ความคิดที่จัดการแข่งขันจากเมษายน 2013, เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปามีปฎิสันถารกับทีมอาร์เจนตินาและทีมอิตาลี เป็นการแข่งขันกันฉันมิตร. ในโอกาสนั้น นักฟุตบอล Javier Zanetti ทูลสมเด็จพระสันตะปาปาถึงความคิดของเขา ที่จัดการแข่งขันกีฬา ที่รวมคนจากศาสนาต่างๆให้เป็นหนึ่งเดียวกัน.
         หนึ่งปีต่อมา  ความคิดเป็นรูปเป็นร่าง. ตั๋วเข้างานจะจำหน่ายในวันศุกร์ 25 กรกฏาคมและรายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้ "Scholas Occurrentes" และ  มูลนิธิ P.U.P.I.
        Scholas Occurrentes เป็นองค์กรการศึกษา ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงสนับสนุน ผ่านสภาสันตะสำนักเพื่อวิทยาศาสตร์,ด้านเทคโนโลยี,ศิลปะและกีฬา เพื่อส่งเสริมบูรณาการทางสังคมและวัฒนธรรมของการพบปะกัน. มูลนิธิ P.U.P.I. เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ Paula and Javier Zanetti ตั้งขึ้นมานานกว่าสิบปีที่ผ่านมา,และส่งเสริมและสนับสนุนโครงการการช่วยเหลือเด็ก ในสภาพสังคมที่ยากลำบาก