สมเด็จพระสันตะปาปาทรงโทรศัพท์ถึงประธานาธิบดีชีมอน เปเรส และประธานาธิบดีมามูด อับบาส ให้ยุติการเป็นศัตรูกัน
นครรัฐวาติกัน 18 กรกฏาคม 2014 (VIS)
                 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปาทรงขอร้องอย่างจริงใจ ให้สวดภาวนาอย่างต่อเนื่องเพื่อความสันติสุขในแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์,
                 เช้านี้ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงโทรศัพท์ถึงประธานาธิบดีชีมอน เปเรสแห่งประเทศอิสราเอลและประธานาธิบดีมามูด อับบาส  แห่งประเทศปาเลสไตน์ที่ขัดแย้งกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวข้องกับฉนวนกาซา, บรรยากาศการเป็นศัตรูที่เพิ่มขึ้น,ความเกลียดชังและความทุกข์ทรมานสำหรับประชากรของทั้งสองประเทศ  ซึ่งกลายเป็นเหยื่อจำนวนมากและก่อให้เกิดภาวะวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่ร้ายแรง.
             ในระหว่างการจาริกแสวงบุญเร็วๆนี้สู่แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์และในโอกาสภาวนาเพื่อสันติภาพในวันที่ 8 มิถุนายน 2014, สมเด็จพระสันตะปาปาทรงให้พวกเขามั่นใจว่าพระองค์และพระศาสนจักรทั้งหมดจะภาวนาไม่หยุดหย่อนเพื่อสันติภาพในแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์.
             พระองค์ทรงเตือนประธานาธิบดีทั้งสอง,ที่พระองค์ทรงพิจารณาว่าเป็นบุรุษแห่งสันติภาพและผู้แสวงหาสันติภาพ  อย่างไรก็ตาม จำเป็นจะต้องสวดภาวนาต่อไปและพยายามที่จะให้แน่ใจว่า ทุกฝ่ายที่มีส่วนได้เสียและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ  ดำเนินการเพื่อสิ้นสุดความเป็นศัตรู, พยายามที่จะส่งเสริมการสงบศึก และสันติสุขและการคืนดีกันในหัวใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง