สมเด็จพระสันตะปาปาทรงทักทายสัตบุรุษ: การเงินต้องการจริยธรรม
นครรัฐวาติกัน 11 มิถุนายน 2014 (VIS)
      เนื่องจากสภาพอากาศร้อนในกรุงโรมวันนี้สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงทักทายผู้ป่วยในหอประชุมเปาโลที่ 6 ก่อนตรัสกับมหาชน แทนที่จะทรงกระทำหลังจากทรงสอนคำสอนในจตุรัสนักบุญเปโตร.
       “เราคิดว่าดีกว่าการทำดังนั้นหลังจากสอนคำ สอนในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ "เราคิดว่าจะดีกว่าสำหรับพวกท่านที่อยู่เงียบที่นี่, เย็นน้อยกว่า,และไม่ตากแดด. พวกท่านสามารถเห็นมหาชนในฉากมหึมา, ติดตามเหตุการณ์โดยไม่ถูกแดด”
        หลังจากที่สอนคำสอน พระองค์ตรัสกับผู้แสวงบุญชาวโปแลนด์ว่า วันนี้เป็นวันนักบุญบาร์นาบัส,อัครสาวกที่อยู่เคียงข้างนักบุญเปาโลในการแพร่พระวรสารในคนต่างชาติ, หมู่พระ ศาสนาและเต็มไปด้วยความเชื่อและความกระตือรือร้น ถวายชีวิตของเขาแด่พระคริสตเจ้าโดยไม่กักเก็บสิ่งใดไว้กับตนอง ทนทุกข์กับความตายเยี่ยงมรณสักขี. “ให้เราเรียนรู้ความเกรงกลัวของพระเจ้า และความเพียรทนในความเชื่อจากพระองค์. . ให้เราประกาศพระวรสารไปทั่วโลกอาศัยความกล้าหาญ "
        ขณะที่พระองค์ตรัสกับสัตบุรุษชาวอิตาเลียน, พระองค์ทรงทักทายผู้เข้าร่มประชุมเกี่ยวกับ จริยธรรมและการเงินที่ Augustinianum,ที่จัดโดยสภาสันตะสำนักเพื่อครอบครัว, ทรงวิจารณ์ว่า “ด้วยเหตุนี้  การเงินในปัจจุบันต้องการจริยธรรม"
        ในที่สุด พระองค์ตรัสว่า ในช่วงเดือนมิถุนายนขอเชิญชวนเราให้สวดภาวนาต่อดวพระทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า และพระองค์ทรงเรียกร้องให้ทุกคนทำเช่นนั้น, ทรงเห็นว่า การอุทิศตนนี้สอนเยาวชนให้รักอย่างมาก, คนป่วยจะแข็งแรง และแบกกางเขนแห่งความทุกข์ทรมานของพวกเขาด้วยความอดทน, และผู้ที่เพิ่งแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัวของพวกเขาบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์และความรักของพระเจ้า