www.VATICAN.VA ใช้ภาษาอาหรับได้
นครรัฐวาติกัน, 25 พฤษภาคม 2014 (VIS)
        สำนักข่าวสันตะสำนักประกาศเมื่อวันเสาร์ 24 พฤษภาคม 2014, ว่า เว็บไซท์ "vatican.va" เป็นภาษาอาหรับ เป็นของขวัญสำหรับสมเด็จพระสันตะปาปา
       การนี้รวมถึงการใช้เว็บไซท์นี้กับจากพระบิดาที่จะพูดภาษาอาหรับซื่อสัตย์ จะสามารถใช้ได้ในภาษาอาหรับ ซึ่งรวมถึงการ www.vatican.va เว็บไซต์เว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์มือถือ, เครื่องมือและ vatican.va โปรแกรมสำหรับ Android และแอปเปิ้ลและสำหรับอุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ต เอกสารที่แปลเป็นภาษาอาหรับจะค่อยๆถูกเพิ่มไปยังเว็บไซต์

หมายเหตุ
Gadget และ  Widget  ความหมายก็เหมือน ๆ  กัน  หมายถึงชุดคำสั่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก เป็นหน้าต่างเล็ก ๆ  ให้ผู้ใช้ใช้สั่งการเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ทำงานในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น  ข่าวสาร  นาฬิกา  เครื่องคิดเลข  ตารางการทำงานประจำวัน (Day Planner)  ภาวะอากาศ  อัลบั้มภาพ  เป็นต้น
Google จะเรียกว่า  Gadget    ส่วน Yahoo จะเรียกว่า  Widget   
Google Gadgets สำหรับ Webpage
http://www.google.com/ig/directory?synd=open&source=gghp
(กรุณาศึกษาให้ละเอียด)ขอบคุณ Google และ Yahoo
Download  Yahoo  widgets
สำหรับ  Yahoo  ให้ไปที่  http://widgets.yahoo.com/
Yahoo !
Save Time. Waste Time. Have Fun!
Choose from 1,000s of Widgets. Weather, Games, Web Cams,
Time Savers  and  more.
Check out what's new in our latest version.
(กรุณาศึกษาให้ละเอียด)
*****
ประโยชน์ของ  Gadget / Widget 
๑.  อำนวยความสะดวกในการใช้งาน  ไม่ต้องหาโปรแกรมใหญ่ ๆ  มาใช้
๒.  ใช้งานง่าย  ส่วนมากจะอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์  หรือในเว็บไซต์  หรือบล็อก  เป็นหน้าต่างเล็ก ๆ ปรากฏให้เห็น ไม่กินเนื้อที่มาก  และเป็นความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการใช้งาน และหลากหลายรูปแบบ
๓.  โลกเราทุกวันนี้ มีข้อมูลข่าวสารมากมายเกิดขึ้นทุกมุมโลกและตลอดเวลา จำเป็นต้องคัดเลือกที่เป็นประโยชน์  สั้น ๆ  ย่อ ๆ  กระทัดรัด ไม่กินเนื้อที่มาก   Gadget / Widget  จึงเกิดขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการดังกล่าว
*****
    สรุป  ในปัจจุบันนี้  ทั้ง  ๒  บริษัทยักษ์ใหญ่แห่ง  Search  Engine  ได้ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลในการพัฒนา  Gadget / Widget  ให้ก้าวไกล และแข่งขันกันเต็มที่ อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน  เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก 
    ดังนั้น  จึงคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องให้ความสนใจและติดตาม นำมาใช้งาน จะไม่สนใจไม่ได้แล้ว  เพื่อจะได้ติดตามความก้าวหน้าของโลกให้ทันนั่นเอง  และจะก่อเกิดประโยชน์อย่างมากแก่ทุกคนที่นำมาใช้งาน
******
ขอขอบคุณ -  Google  &   Yahoo