สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเชิญประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาสและประธานาธิบอีชีโมน เปเรส เพื่อสวดภาวนาร่วมกันในวาติกันเพื่อสันติภาพ
 นครรัฐวาติกัน , 25 พฤษภาคม 2014 ( VIS )
           ในตอนท้ายของพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงเชิญประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส (Mahmoud Abbas) แห่งรัฐปาเลสไตน์และประธานาธิบดีชีโมน เปเรส (Shimon Peres)แห่งรัฐอิสราเอล. มาพบในวาติกันเพื่อสวดภาวนาร่วมกันเพื่อสันติภาพ
       "ในสถานที่ประสูติแห่งเจ้าชายแห่งสันติภาพ ที่ข้าพเจ้าประสงค์ที่จะเชิญประธานาธิบดีมาห์มุด อับบาส Mahmoud Abbas แห่งรัฐปาเลสไตน์และประธานาธิบดีชีโมน เปเรส Shimon Peres แห่งรัฐอิสราเอล. ให้สวดภาวนาต่อพระเจ้าร่วมกับข้าพเจ้าอย่างสิ้นสุดจิตใจเพื่อพระพรแห่งสันติ” แล้วต่อด้วยบทราชินีสวรรค์   "ข้าพเจ้าเสนอบ้านของข้าพเจ้าในนครรัฐวาติกันให้เป็นสถานที่พบปะกันนี้เพื่อภาวนา”
       "เราทุกคนต้องการสันติภาพ. หลายคนสร้างสันติภาพแต่ละวันด้วยท่าทีและการกระทำเล็กๆน้อยๆ; หลายคนกำลังทุกข์ทรมาน อย่างไรก็ตาม ยังเพียรพยายามที่จะเป็นผู้สร้างสันติ. เราทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้มีหน้าที่ให้บริการรับใช้ – เป็นเครื่องมือและผู้สร้างสันติภาพ,โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาศัยอธิษฐานภาวนาของเรา. การสร้างสันติภาพเป็นเรื่องยาก  แต่การดำเนินชีวิตโดยปราศจากสันติภาพเป็นความทุกข์ทรมานเสมอ.
         มนุษย์ชายและหญิงของดินแดนเหล่านี้,และ ของโลกทั้งหมด, ขอให้เรานำความหวังอันแรงกล้าของพวกเขามาอยู่เฉพาะพระพักตร์พระเจ้า"