คณะกรรมาธิการสันตะสำนักเพื่อการปกป้องผู้เยาว์: ผลประโยชน์สูงสุดของเด็กหรือผู้ใหญ่ที่อยู่ในความสุ่มเสี่ยง เป็นหลักในการตัดสินใจกรณีใดก็ตาม
นครรัฐวาติกัน 3 พฤษภาคม 2014 ( VIS ) –

           สมาชิกของคณะกรรมาธิการสันตะสำนักเพื่อปกป้องผู้เยาว์ การประชุมเพื่อเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ วันที่ 1-3 พฤษภาคม 2014 ที่อาคาร Domus Sanctae Marthae. ตามคำประกาศก่อนหน้านี้ วัตถุประสงค์ของการประชุม คือถวายคำปรึกษาแด่สมเด็จพระสันตะปาปา เกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมาธิการและเพื่อเสนอรายชื่อสมาชิกเพิ่มที่มาจากส่วนต่างๆของโลก. สมาชิกที่มาร่วมการประชุม ได้แก่  คาเธอรีน บอนเนต์ จากประเทศฝรั่งเศส (Catherine  Bonnet ); มารี คอลลิน จากประเทศไอร์แลนด์ ชีล่า บารอนเนส   สห ราชอาณาจักร (Sheila Baroness Hollins Hollins) , พระคาร์ดินัล ซีน  แพทริค โอมาลลี คณะ O.F.M.Cap. จากสหรัฐอเมริกา . เคลาดิโอ ปาปาเล (Claudio Papale) อิตาลี ; ฮันนา ซูโชคา(Hanna Suchocka)จากโปแลนด์ ; อุมแบร์โต มิเกล ยาเนซ์ (Humberto Miguel Yanez , สงฆ์คณะเยสุอิต S.J.) , อาร์เจนตินา; และฮันส์ โซลเนอร์ (Hans Zollner) สงฆ์คณะเยสุอิต S.J. , เยอรมนี

     “ในขณะที่เราเริ่มรับใช้ด้วยกัน เราปรารถนาที่จะแสดงเป็นปึกแผ่นอย่างสุดซึ้งกับเหยื่อ/ผู้รอดชีวิตจากการล่วงละเมิดทางเพศทั้งที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ที่ติดเชื้อและมีส่วนร่วมกระทำผิด ตั้งแต่เริ่มงานของเรา เราปรับใช้หลักการที่น่าสนใจมากที่สุดกับบุคคลดังกล่าว เป็นเบื้องต้นเมื่อมีการตัดสินใจกรณีใดก็ตาม
       ในระหว่างการประชุมของเรา เราแต่ละคนสามารถแบ่งปันความคิด ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจของเรา เพื่อคณะกรรมาธิการ. การตอบรับการร้องขอของสมเด็จพระสันตะปาปา, การอภิปรายเหล่านี้ มุ่งเน้นที่ลักษณะและวัตถุประสงค์  ในการขยายสมาชิกภาพเพื่อรวบรวมผู้คนจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์อื่น ๆ และ พื้นที่อื่น ๆ ของความชำนาญการ.  การสนทนาของเรารวมข้อเสนอมากมายสำหรับวิธีการที่คณะกรรมาธิการที่ทำงานร่วมกัน กับผู้เชี่ยวชาญจากพื้นที่ต่างๆ. การปกป้องเยาวชนและผู้ใหญ่ที่อยู่ในความสุ่มเสี่ยง. นอกจากนี้ เรายังได้พบกับบางคนที่มาจากโรมันคูเรีย เกี่ยวกับพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือในอนาคต,รวมทั้งผู้แทนจากสำนักเลขาธิการแห่งนครรัฐวาติกัน,สมณกระทรวงเพื่อข้อความเชื่อ,สมณกระทรวงเพื่อผู้ได้รับศีลบวช, สำนักข่าววาติกันและหน่วยงานวาติกัน.
       ในฐานะที่เป็นคณะกรรมาธิการที่ปรึกษาสำหรับสมเด็จพระสันตะปาปา,ผลงานของเราจะได้รับการสื่อสารกับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส. ในเวลาที่เราจะได้นำเสนอความคิดริเริ่มเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบของท้องถิ่นทั่วโลก และการร่วมใช้ "วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด" สำหรับการปกป้องผู้เยาว์ทั้งหมด รวมทั้งโครงการสำหรับการฝึกอบรมการศึกษา การอบรม และการตอบสนองต่อการละเมิด .นอกจากนี้ เราร่วมงานกับสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ในพื้นที่สำคัญสำหรับทำงานในอนาคตของเรา. เราเห็นการสร้างความมั่นใจในความรับผิดชอบในพระศาสนจักรเป็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รวมทั้ง การพัฒนากฎเกณฑ์วิธีการ และกระบวนการที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ.
         เราจะนำเสนอบทบัญญัติที่สมเด็จพระสันตะปาปา ที่ทรงแสดงลักษณะ โครงสร้าง และการจัดกิจกรรม และเป้าหมายแม่นยำมากขึ้น. ยกตัวอย่าง เป็นที่ชัดเจนว่า คณะกรรมาธิการจะไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการละเมิดส่วนบุคคล, แต่เราสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายเพื่อประกันความรับผิดชอบ และปฏิบัติการที่ดีที่สุด. ในบทบัญญัติ ที่เราวางแผนที่จะจัดทำข้อเสนอที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับความสำคัญของวิธีการที่เน้นการสร้างความตระหนักของทุกคนที่เกี่ยวกับผลกระทบที่ น่าเศร้าของการละเมิดทางเพศ และผลกระทบที่ร้ายแรงของไม่ได้รับฟัง, ไม่ได้รายงานความสงสัยของการละเมิด และไม่สามารถที่จะรองรับเหยื่อ / ผู้รอดชีวิต และครอบครัวของพวกเขา
          ในฐานะที่เป็นคาทอลิกที่สร้างชุมชนของเรา,  โรงเรียนและสถาบันต่างๆสำหรับเด็กทุกคน,เราร่วมงานกับคนที่มีน้ำใจดี ในความพยายามของเรา ที่จะให้แน่ใจว่า เด็กและผู้ใหญ่ที่อยู่ในความสุ่มเสี่ยง จะได้รับการคุ้มครองจากการละเมิด.
         เราขอคำภาวนาจากทุกคน เพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมาธิการ"