การจัดการทรัพย์สินของพระศาสนจักรในการรับใช้พันธกิจของพระศาสนจักร
นครรัฐวาติกัน  วันที่  8 มีนาคม 2014 ( VIS )
การประชุมวิชาการนานาชาติ "การบริหารทรัพสินย์ของพระศาสนจักรของสถาบันชีวิตที่ถวายแล้ว (นักบวช) และสังคมชีวิตแพร่ธรรมในการรับใช้เพื่อนมนุษย์และพันธกิจของพระศาสนจักร”  ซึ่งจัดขึ้นที่ "Antonianum " ของสันตะสำนักในวันที่ 8 และ 9 มีนาคม 2014. สมเด็จพระสันตะปาปาประทานความสำคัญในการส่งสารแก่ผู้เข้าร่วมประชุมในคองเกรสว่า "เวลาของเรามีความโดดเด่นด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญและความคืบหน้าในด้านต่างๆ, ที่มีผลกระทบที่สำคัญสำหรับชีวิตของมนุษยชาติ. อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ความยากจนได้ลดลง, เป้าหมายได้บรรลุแล้ว ได้ส่งผลให้สร้างเศรษฐกิจของการกีดกันและความอยุติธรรม"

        "สถาบันต่างๆของชีวิตที่ถวายแล้วและสังคมผู้เผยแพร่สามารถเป็นตัวแทนที่มีบทบาทในการดำรงชีวิตและเป็นพยานว่า มีที่สำหรับหลักการการให้เปล่า และตรรกะของการให้ในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ... การกำกับดูแลอย่างระมัดระวังจำเป็น ที่ให้ความมั่นใจว่า มีการจัดการทรัพย์สินของสถาบันต่างๆ อย่างสุขุมและโปร่งใส, ที่พวกเขาได้รับการคุ้มครองและสงวนรักษา, เชื่อมโยงมิติด้านจิตวิญญาณกับเศรษฐกิจและความมีประสิทธิภาพ, ซึ่งมีปุ๋ยอินทรีย์ในธรรมประเพณีของสถาบันต่างๆ, ซึ่งไม่ยอมอดทนกับความเสียเปล่าและเอาใจใส่กับการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร"
      "สถาบันของชีวิตที่ถวายแล้วและสังคมของผู้เผยแพร่ธรรมเป็นเสียงประกาศกและพยานทรงชีวิตต่อความแปลกใหม่ของพระคริสตเจ้า ... ที่จนลงเพื่อว่าเราจะมั่งคั่ง”. ไม่เป็นความยากจนในเชิงทฤษฎี แต่เป็นความยากจนที่เรียนรู้ด้วยการสัมผัสเนื้อของพระคริสตเจ้าผู้ยากจน, ด้วยท่าทีอ่อนน้อมถ่อมตน,ในคนยากจน ในผู้ป่วย ในเด็กๆ". สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงสรุปด้วยการส่งเสริมให้สถาบันต่างๆและสังคมต่อการทำงานของพวกเขากับ "คนยากจนและวัสดุทั้งหมด,จริยธรรมและความทุกข์ใจ, การเอาชนะความเห็นแก่ตัวทั้งหมดในตรรกะของพระวรสารที่สอนเรา  ให้ไว้วางใจในพระญาณเอื้ออาทรของพระเจ้า”