สังฆสภาเพื่อข้อความเชื่อเปิดโดเมนใหม่ชื่อ WWW.DOCTRINAFIDEI.VA

นครรัฐวาติกัน วันที่ 16 มีนาคม 2012 (VIS)

สังฆสภาเพื่อข้อความเชื่อเปิดโดเมนใหม่ (WWW.DOCTRINAFIDEI.VA) ภายในเว็บไซต์ทางการของสันตะสำนัก สังฆสภาฯ มุ่งอำนวยความสะดวกในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเอกสาร เช่น เอกสารที่ได้รับอนุมัติด่วนจากสมเด็จพระสันตะปาปา มีส่วนร่วมในอำนาจการสั่งสอนของพระศาสนจักรในฐานะผู้สืบตำแหน่งของนักบุญเปโตร สมาชิกทุกคนที่เป็นสัตบุรุษทั่วไปและผู้รับผิดชอบงานด้านอภิบาลและวิชาเทวิทยาควรตอบรับตำราเหล่านี้ด้วยความใส่ใจเป็นสำคัญ

เอกสารที่สำคัญจะใช้ 8 ภาษา ได้แก่ ภาษาลาติน ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี โปรตุเกส สเปน เยอรมันและโปแลนด์ เอกสารบางอย่างใช้ภาษาฮังการี สโลวั๊ก เช็ค และดัตช์ โดยทั่วไป มีการทำรายการทั้งหมดตามลำดับเวลา และแบ่งเป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ เอกสารเกี่ยวกับข้อความเชื่อ สหวิชาการและเรื่องศีลศักดิ์สิทธิ์

โดเมนใหม่ยังเสนอข้อมูลเกี่ยวกับชุด “Documenti Studi” ของสังฆสภาฯ ซึ่งจัดพิมพ์สำหรับแต่ละฉบับที่เสนอเป็นเอกสารของสังฆสภาฯ พร้อมอรรถาธิบายโดยนักเทววิทยา มีคำอธิบายของหนังสือตามกระบวนการของ symposia ที่จัดโดยสังฆสภาฯ ย้อนหลังหลายปี  สุนทรพจน์  และผลงานของสังฆมณฑล

บันทึกความเข้าใจโดยสังฆสภาฯ ที่มีการพิมพ์เช้านี้ มีคำอธิบายวิธี “แพร่คำสอนของสังฆสภาเพื่อข้อความเชื่อให้กว้างขวาง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโลกปัจจุบัน

เอกสารของสังฆสภาฯ ได้จัดพิมพ์เอกสารตั้งแต่สมัยการประชุมสังคายนาวาติกันครั้งที่ 2 ...ซึ่งเกี่ยวกับปัญหาชีวิตและพันธกิจที่สำคัญ และให้คำตอบด้านความเชื่อที่มีความสำคัญต่อความท้าทายในสมัยของเรา...สังฆสภาเพื่อข้อความเชื่อให้ความมั่นใจว่า การจัดทำเอกสารเหล่านี้จะมีคุณค่าที่สำคัญในการเป็นสื่อคำสอนของพระศาสนจักรสำหรับประชาชนทั่วโลก”

ที่อยู่โดเมนเดิมของสังฆสภาเพื่อข้อความเชื่อยังคงใช้งานภายในเว็บไซต์ทางการของสันตะสำนัก