คณะกรรมาธิการด้านเทววิทยาระหว่างประเทศจัดพิมพ์เอกสารเกี่ยวกับเอกเทวนิยมคริสตชนและความรุนแรง
นครรัฐวาติกัน 16 มกราคม 2014 ( VIS )

           คณะกรรมาธิการด้านเทววิทยาระหว่างประเทศ ติดตามการศึกษาเอกสารใหม่ที่มีชื่อ “ พระเจ้า,พระตรีเอกภาพ,และเอกภาพของมนุษยชาติ: แนวคิดเอกเทวนิยมคริสต์และต่อต้านความรุนแรง”. ที่ดำเนินการมาเป็นเวลา 5 ปีมาแล้ว ( 2009 -2014 ),ได้จัดพิมพ์ หนังสือนี้จะปรากฏใน  “La Civilta Cattolica”  ข้อ 3926 (18  มกราคม 2014), นิตยสารที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอิตาเลียน. จัดจำหน่ายแล้วด้วยตั้งแต่วันนี้, เกี่ยวกับ “ La Civiltà Cattolica’s"  เว็บไซต์ ( www.laciviltacattolica.it ) เช่นเดียวกับ บนเว็บเพจของคณะกรรมาธิการด้านเทววิทยาระหว่างประเทศ ที่เว็บไซต์ของวาติกัน(www.vatican.va). ระหว่างที่รอการ แปลเป็นภาษาต่างๆ,นำเสนอเอกสารภาษาอิตาเลียน ในปัจจุบันพร้อมกับบทนำเอกการในภาษาอื่น ๆ
        เห็นได้ชัดเจนจากหมายเหตุของเอกสาร,ตำรับตำราเป็นผลมาจากการศึกษาเกี่ยวกับลักษณะบางอย่างของวาทกรรมคริสต์เกี่ยวกับพระเจ้า, โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการตอบสนองต่อทฤษฎีที่อ้างว่า มีความสัมพันธ์ที่จำเป็นระหว่างแนวคิดเอกเทวนิยมกับความรุนแรง.คณะอนุกรรมาธิการเตรียมหนังสือนี้ประกอบด้วย Fr. Peter Damian Akpunonu, Fr. Gilles Emery, O.P., Archbishop Savio Hon Tai-Fai, S.D.B., Bishop Charles Morerod, O.P., Fr. Thomas Norris, Fr. Javier Prades Lopez, Bishop Paul Rouhana, Fr. Pierangelo Sequeri, Fr. Guillermo Zuleta Salas และ Fr. Philippe Vallin.เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ
         ระหว่าง ปี 2009 และ 2013,คณะอนุกรรมาธิการได้พบปะพูดคุยเรื่องนี้,ซึ่งกระทำระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการประจำปี. คณะกรรมาธิการ “in forma specifica”รับรองหนังสือฉบับปัจจุบัน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2013,แล้วถูกส่งให้ พระอัครสังฆราช Gerhard L. Muller สังฆมณตรีของสมณกระทรวงเพื่อข้อความเชื่อ ที่ได้รับอนุมัติให้ตีพิมพ์