หลุมฝังศพใต้ดินปริสสิรา (Catacombs)  Priscilla ได้รับการบูรณะและปรากฎในแผนที่กูเกิ้ล
นครรัฐวาติกัน วันที่ 19 พฤศจิกายน 2013 ( VIS )

         วันนี้ เวลา 16:00 น. ณ มหาวิหารนักบุญซิลเวสโตร  ณ หลุมฝังศพใต้ดินปริสซิลลา คณะกรรมาธิการสันตะสำนักเพื่อโบราณคดีศักดิ์สิทธิ์จะนำเสนอผลงานที่ดำเนินการที่นั่นในช่วงห้าปีที่ผ่านมา. โฆษกที่นำเสนอจะเป็น คุณพ่อ ชีโร เบเนเดตตีนี C.P (Fr. Ciro Benedettini C.P.) รองผู้อำนวยการสำนักพิมพ์สันตะสำนัก พระคาร์ดินัลจีอันฟรันโก ราวาซี (PCAS); มงซินญอร์ จีโอวานนี คาร์รุ (Msgr. Giovanni Carrù), เลขาธิการของคณะกรรมาธิการเดียวกัน, ฟาบริซิโอ บิสคอนนี( Fabrizio Bisconti), ผู้อำนวยการ; จอร์เจีย อาเบลตีโน (Giorgia Abeltino) หัวหน้านโยบายสาธารณะของกูเกิล, จอร์เยีย อาเบลตีโนและราฟาเอลลา, ทั้งสองเป็นสมาชิกของ PCAS.
           ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ผลงานด้านโบราณคดีเคยดำเนินงานพร้อมกับการเสนอแนะเชิงอนุรักษ์ ภาพวาดภายในสุสานใต้ดิน,การปฏิสังขรณ์และการจัดระเบียบพื้นที่ที่ควรปรับปรุงมากที่สุด,มหาวิหาร ซึ่งพระสันตะปาปาซิลเวสโตรถูกฝังไว้. ข้อน่าสังเกตเฉพาะคือ  การปฏิสังขรณ์ พื้นที่ลาซารัส ( Lazzarus),ในสุสานใต้ดินใกล้กับมหาวิหารพระสันตะปาปา, ที่อยู่ใกล้มหาวิหารพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายอยู่ในชุดต่างๆของกระบวนการที่ดำเนินการในสุสานปริสซิลล่า
          มหาวิหารซิลเวสโตรประกอบด้วยพื้นที่ 2 แห่ง แห่งหนึ่งสำหรับนมัสการบูชาและอีกแห่งหนึ่งในอดีตเป็นที่เก็บวัสดุประติมากรรมโบราณที่ขุดขึ้นมาจากพื้นอย่างระมัดระวัง. เหล่านี้รวมถึงโลงศพ  700  โลง, ที่ถูกบูรณะอย่างพิถีพิถันจากการปฏิสังขรณ์ที่ใช้เวลาน้อยมาก, ระหว่างช่วงท้ายของยุคจักรวรรดิที่แพร่ไปตามส่วนนี้ของ Via Salaria Nova. ผลลัพธ์เป็นโครงร่างสำคัญของงานประติมากรรมงานศพโบราณ, ที่จัดวางและนำเสนอต่อสาธารณชนในรูปแบบนิทรรศการของพิพิธภัณฑ์
        เราสามารถเห็นมรดกที่เป็นตัวอย่างประติมากรรมที่มีคุณค่านี้ที่เว็บไซต์  www.mupris.net  ;บัดนี้ ความซับซ้อนของสุสานใต้ดินพริสซิลลาได้รับการยกย่องในโครงการแผนที่กูเกิล,ในตอนที่มีชื่อว่า “Views Priscilla”.