กฎหมายใหม่เกี่ยวกับความโปร่งใส ด้วยการตรวจตราและข้อมูลสารสนเทศด้านการเงิน
นครรัฐวาติกัน, 9 ตุลาคม 2013 ( VIS )

วันนี้ สำนักหนังสือพิมพ์ของสันตะสำนักได้ออกบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับกฎหมายใหม่ 18 ของนครรัฐวาติกัน,เรื่องความโปร่งใส การตรวจตราและข้อมูลสารสนเทศด้านการเงิน. ดังฉบับเต็มต่อไปนี้:

1.วันนี้ คณะกรรมาธิการสันตะสำนัก ใช้กฎหมาย 18 ที่ประกอบด้วยบรรทัดฐานที่เกี่ยวกับความโปร่งใส การตรวจตราและข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องการเงิน โดยข้อบังคับตามกฤษฎีกา มาตรา 11 ของประธานเขตปกครอง ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2013 ยืนยันรับรองเป็นกฎหมาย

2. ในการปฏิบัติตามอัตตาณัติ (Proprio Motu) ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสลงวันที่ 8 สิงหาคม 2013, และยังคงดำเนินต่อไปด้วยบรรทัดฐานที่มีอยู่ที่จะดำเนินการต่อไปตามอัตตาณัติของสมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกที่ 16  ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2010 เพื่อป้องกันและต่อต้านการทำผิดกฎหมายในเรื่องการเงิน,กฎหมายมาตรา 18 สร้างความเข้มแข็งแก่ระบบภายในในปัจจุบัน เพื่อป้องกันและต่อต้านการฟอกเงินและการเงินของการก่อการร้ายสอดคล้องแนวทางปฏิบัติระหว่างประเทศและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คำแนะนำเกี่ยวกับอิทธิพลงานด้านการเงิน (FATF) และแหล่งที่มาของสหภาพยุโรป

3. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กฎหมาย มาตรา 8 รวบรวมหลักการที่มีอยู่ในเรื่องเกี่ยวกับ:
- มาตรการต่างๆเพื่อป้องกันและตอบโต้การฟอกเงิน และการเงินเกี่ยวกับก่อการร้าย;
-การระแวดระวังและกฎระเบียบของหน่วยงานที่ดำเนินกิจกรรมระดับมืออาชีพเกี่ยวกับการเงิน;
- ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศ โดยข้อมูลทางการเงินภายในและในระดับนานาชาติ;
 - มาตรการต่อต้านปัจเจกบุคคลที่เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยระดับภายในและระดับนานาชาติ;
- คำประกาศของการขนส่งข้ามพรมแดนของเงินสด

4. กฎหมายมาตรา XVIII ( 8) ชี้แจงและหน้า อำนาจและความรับผิดชอบของผู้มีอำนาจด้านข้อมูลทางการเงินใน การปฏิบัติการกำกับดูแลและการควบคุม ในการป้องกันและการโต้ตอบการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินเพื่อก่อการร้าย,ในการปฏิบัติงานและข้อมูลด้านการเงิน, และถูกจัดตั้งโดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสในอัตตาณัติ ลงวันที่  8 สิงหาคม 2013

5. กฎหมายใหม่ – การเชื่อมโยงกับการออกกฎหมาย ที่เร็วๆนี้ในเรื่องของกฎหมายอาญาในขั้นตอนที่สำคัญและเรื่องบทลงโทษด้านการบริหาร, เช่นเดียวกับอัตตาณัติของสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส  ลงวันที่  11 กรกฎาคม 2013 เกี่ยวกับอำนาจทางการศาลเรื่องกฎหมายอาญา – ก่อให้เกิดขั้นตอนที่สำคัญของความโปร่งใสในการกำกับดูแลการเงินและการมีส่วนร่วมในความมั่นคงและความสมบูรณ์ของส่วนหนึ่งในระดับโลก