คราคูฟ จะเป็นเจ้าภาพงานเยาวชนโลกปี  2016
นครรัฐวาติกัน, 29 กรกฎาคม 2013 (VIS)

หลังจากที่สมเด็จพระสันตะปาปาประกอบพิธีมิสซาขอบพระคุณแล้ว พระองค์ทรงขอบพระทัยเยาวชน “สำหรับความชื่นชมยินดีที่ให้พ่อในวันเหล่านี้" และพระองค์ตรัสสั้นๆกับพวกเขาก่อนสวดบททูตสวรรค์แจ้งข่าวดังต่อไปนี้

"ขอพระนางมารีปฏิสนธินิรมลเสนอวิงวอนเพื่อเราในสวรรค์เยี่ยงมารดาที่ดีที่เฝ้าดูแลบรรดาบุตรของนาง. ขอพระนางมารีย์ทรงสอนเราด้วยชีวิตของพระนาง เกี่ยวกับความหมายของการเป็นศิษย์แบบธรรมทูตทุกครั้งที่เราสวดบททูตสวรรค์แจ้งข่าว
   
 ให้เราระลึกถึงเหตุการณ์นี้ ที่ได้เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติตลอดไป.  เมื่อทูตสวรรค์กาเบรียลทูลพระนางมารีย์ว่า พระนางจะเป็นพระมารดาของพระเยซูพระเจ้าซึ่งเป็นพระผู้ไถ่, โดยที่พระนางไม่เข้าใจความสำคัญเต็มรูปแบบของการเรียกนั้นก็ตาม พระนางก็วางใจในพระเจ้า จึงตอบว่า 'ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า ขอให้เป็นไปกับข้าพเจ้าตามวาจาของท่านเถิด”  แต่พระนางทำสิ่งใดทันทีหลังจากนั้นเล่า?  เนื่องจากพระนางได้รับพระหรรษทานในการเป็นพระมารดาของพระวจนาถต์ที่ทรงรับสภาพมนุษย์, พระนางก็ไม่ได้เก็บของขวัญไว้กับตัวเอง พระนางมีความรับผิดชอบและเริ่มออกเดินทางจากบ้าน และรีบไปหานางเอลีซาเบธซึ่งเป็นญาติของพระนาง ที่ต้องการความช่วยเหลือ นั่นคือ พระนางปฏิบัติความรัก เมตตาธรรมและรับใช้ผู้อื่น, โดยนำพระเยซูเจ้าในพระครรโภทรของพระนางไปให้ผู้อื่น และพระนางได้ทำสิ่งนี้อย่างเร่งรีบด้วย! "

"เพื่อนรัก เรามีต้นแบบของเราแล้ว. พระนางผู้ที่ได้รับของขวัญที่มีค่ามากที่สุดจากพระเจ้า ได้ตอบรับด้วยการออกเดินทางไปรับใช้คนอื่นและนำพระเยซูเจ้าไปด้วย.  ให้เราขอพระนางมารีย์ โปรดช่วยเราให้มอบความชื่นชมยินดีของพระคริสตเจ้าแก่ครอบครัวของเรา เพื่อนของเรา และแก่ทุกคน.  อย่ากลัวที่จะมีใจกว้างกับพระคริสตเจ้า. มันคุ้มค่านะ! จงออกไปและออกเดินทางไปด้วยความกล้าหาญและใจกว้าง, เพื่อว่า ชายหญิงทุกคนจะพบองค์พระผู้เป็นเจ้า. "

"เพื่อนหนุ่มสาวที่รัก” "เราจะพบกันในวันเยาวชนโลกครั้งต่อไปที่จะจัดขึ้นในปี 2016 ที่คราคูฟ, โปแลนด์. อาศัยการเสนอวิงวอนของพระมารดามารีย์ ให้เราขอแสงสว่างจากพระจิตเจ้าขณะเดินทาง เพื่อจะนำเราไปสู่ขั้นตอนต่อไปนี้ในการเฉลิมฉลองความเชื่อของเราและฉลองความรักของพระคริสตเจ้า. "