คณะพระสังฆราชของยุโรปจัดการประชุมเพื่อวิเคราะห์สัมพันธภาพระหว่างคริสตชนกับชาวมุสลิม
นครวาติกัน, 29 เมษายน 2013 (VIS)

 สหสภาแห่งสภาพระสังฆราชแห่งยุโรป (The Council of Bishops' Conferences of Europe - CCEE) จะมีการประชุมใหญ่ในกรุงลอนดอนระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคมเพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธภาพระหว่างชาวมุสลิมกับคริสตชน. โดยมีพระคาร์ดินัล Jean-Pierre Ricard, อัครสังฆราชแห่งบอร์โดเป็นประธาน, พระคาร์ดินัล Jean-Louis Tauran  ประธานสมณกระทรวงเพื่อการเสวนาระหว่างศาสนาจะทรงเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์  พระอัครสังฆราช Vincent Nichols ประธานสภาพระสังฆราชแห่งอังกฤษ และเวลส์จะประกอบพิธีมิสซาฯสำหรับผู้แทนที่อาสนวิหารเวสท์มินสเตอร์ในวันที่สองของการประชุม

ผู้เข้าร่วมประชุม 32 ท่านเป็นตัวแทนของ 20 องค์กรที่มาจากสภาพระสังฆราช, องค์กรพระศาสนจักรและวัฒนธรรมยุโรป,  และผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาเสวนาระหว่างคริสตชนกับชาวมุสลิม. ในวันแรก คุณพ่อ Andrea Pacini ,ผู้ประสานงาน CCEE ของเครือข่ายคริสตชน-มุสลิมและเลขาธิการเพื่อคริสตศาสนสัมพันธ์และการเสวนาระหว่างศาสนาของสภาพระสังฆราชระดับภูมิภาคแห่ง Piedmont and the Aosta Valley  ประเทศอิตาลี, จะบรรยายหัวข้อของการประชุมใหญ่ “การเสวนาและการประกาศพระวรสาร”

วันที่สองจะเน้นการไตร่ตรอง การเสวนาและประสบการณ์ที่แบ่งปันเกี่ยวกับเอกลักษณ์ของศาสนาของหนุ่มสาวคริสตชนและหนุ่มสาวมุสลิม. อาจารย์ Brigitte Marechal จากมหาวิทยาลัยลูแวงและ ดร. Erwin Tanner  เลขาธิการของสภาพระสังฆราชสวิส จะกล่าวสุนทรพจน์ประจำวัน
ตัวแทนเหล่านี้จะอธิบายถึงสถานการณ์ในประเทศของตนตามลำดับในวันสุดท้าย พระคาร์ดินัล Tauran จะพิจารณาหัวข้อ "มีอะไรใหม่ในความสัมพันธ์ระหว่างชาวมุสลิมและพระศาสนจักรคาทอลิก"เป็นพิเศษ