ลานคนที่นับถือศาสนาอื่นที่เดินทางมาถึงเมืองอัสซีซี

นครวาติกัน, 25 กันยายน 2012 (VIS) –


    สมณกระทรวงเพื่อมรดกวัฒนธรรม กลุ่ม Holy Convent of Assisi และ  "Oicos Riflessioni Association "ได้จัดงานริเริ่ม "Atrium of St. Francis", ที่ใช้หัวข้อ “พระเจ้า ที่เราไม่รู้จัก” .  แถลงข่าวในการประชุมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักหนังสือพิมพ์ของสันตะสำนัก"

     การประชุมจัดขึ้นในเมืองอัสซีซี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 5-6   ตุลาคมและเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "ลานของคนที่นักถือศาสนาอื่น" ซึ่งเป็นการเสวนาอย่างถาวรระหว่างผู้มีความเชื่อกับผู้ไม่มีความเชื่อ โดยสมณกระทรวงเพื่อมรดกวัฒนธรรม ภายใต้สังฆมณตรี พระคาร์ดินัล Gianfranco Ravasi.  ความจริง มีการจัดโครงการนี้ในเมืองหลวงหลายแห่งในยุโรปแล้ว

    การประชุมที่อัสซีซี, มีวิทยากรมากกว่าสี่สิบท่านมาร่วมประชุมด้วย โดย Giorgio Napolitano ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิตาลีเป็นผู้เปิดงาน. โครงการซึ่งเกี่ยวกับการประชุม 9 ครั้งใน “atria” ในสถานที่ต่างๆรอบเมืองของนักบุญอัสซีซี จะครอบคลุมหัวข้อ “การทำงาน ธุรกิจและความรับผิดชอบ", "การรำพึงกับการทำสมาธิ" "การเสวนาวัฒนธรรมสัมพันธ์และศาสนสัมพันธ์เพื่อสันติภาพ "," คนหนุ่มสาว:ระหว่างความเชื่อกับการไม่เห็นคุณค่าทางศีลธรรม (สูญนิยมล้วนเป็น  “เสียงร้องของแผ่นดิน "," ศิลปะและความเชื่อ” เสียงร้องของคนจน , " วิกฤตเศรษฐกิจโลกและการพัฒนาที่ยั่งยืน " ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจากโลกของวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ ศิลปะและเศรษฐกิจ เช่น Ermanno Olmi  ผู้ผลิตภาพยนตร์,  Massimiliano  Fuksasสถาปนิก  และ Susanna Camusso ผู้นำสหภาพการค้า

     "ในจดหมายชุดที่สองของนักบุญฟรังซิสที่เขียนด้วยตนเองถึงสัตบุรุษ “คริสตชนทุกคน นักบวช ผู้ได้รับศีลบวชและฆราวาส ถึงชายและหญิงทุกคน, ถึงทุกคนที่อาศัยอยู่ในโลกนี้”     
    Fr. Giuseppe PiemonteseGiuseppe Piemontese ผู้รับผิดชอบทรัพย์สินที่มีค่าของคณะ Holy Convent of Assisi ท่านให้ข้อสังเกตว่า “เรากำลังเปิด  . 'Atrium of St. Francis' ด้วยความสุภาพถ่อมตนมาก และภายใต้เครื่องหมายของการเปิดตัวด้วยการประกาศพระวารสู่ผู้อื่น.. เราหวังว่าลานคนที่นับถือศาสนาอื่น ที่กำลังจะเดินทางมาถึงเมืองอัสซีซี จะสามารถแสดง “ดวงใจที่สะอาด” และ “จิตใจที่บริสุทธิ์”ตามที่นักบุญฟรังซิสเรียกร้องให้เราทำ