โครงการสำหรับคนพื้นเมือง ลูกครึ่งและประชาคมอเมริกัน-แอฟริกันในในประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียน


นครวาติกัน 24 กรกฏาคม 2012 (VIS)


สภาบริหารของมูลนิธิ Populorum Progressio ได้จัดการประชุมประจำปี ระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคมที่ศูนย์อภิบาลและชีวิตจิตของสภาพระสังฆราชแก่งประเทศโคลัมเบีย, เพื่อหารือเกี่ยวกับเงินทุนของโครงการต่างๆในการสนับสนุนสประชาคมคนพื้นเมืองที่ยากจน ประชาคมลูกครึ่ง และประชาคมแอฟริกันอเมริกันในประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียน. มูลนิธิ Populorum Progressio ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เป็นส่วนหนึ่งของสังฆสภา "Cor Unum".

สภาบริหารประกอบด้วยสมาชิกต่อไปนี้: Cardinal Robert Sarah ประธานมูลนิธิและสันตะสภา "Cor Unum"; Cardinal Juan Sandoval Iniguez, พระอัครสังฆราชแห่งประเทศเมกซิโก และพระคาร์ดินัลฆโก Iniguez อัครสังฆราชแห่งเม็กซิโกและประธานสภาบริหาร; Archbishop Edmundo Luis Abastoflor Montero of La Paz ของประเทศโบลิเวีย และรองประธานของสภาบริหาร; Archbishop Murilo Sebastiao Ramos Krieger S.C.I. of Sao Sebastiao da Bahia,ประเทศบราซิล; Archbishop Javier Augusto del Rio Alba of Arequipa, ประเทศเปรู; Archbishop Antonio Arregui Yarza of Guayaquil, Ecuador; Archbishop Oscar Urbina Ortega of Villavicencio, ประเทศโคลัมเบีย, and Msgr. Segundo Tejado Munoz, ภายใต้เลขาธิการของสันตะสำนัก "Cor Unum". Archbishops Ramos Krieger and del Rio Alba ได้เป็นผู้แทนใหม่ของประเทศบราซิลและประเทศเปรูตามลำดับร่วมกับสภาปีนี้

มูลนิธิได้รับการสนับสนุนทางการเงินหลักจากคณะกรรมการสภาพระสังฆราชแห่งประเทศอิตาลีสำหรับงานริเริ่มการกุศลในนามของประเทศโลกที่สาม และจากผู้บริจาคส่วนบุคคล.  ตามธรรมเนียมปฏิบัติ สภาบริหารจัดการประชุมประจำปีในประเทศละตินอเมริกาหรือคาริบเบียนเพื่อดึงดูดความสนใจกับกิจกรรมและความคิดริเริ่มของพระศาสนจักรท้องถิ่นที่นั่น
    
มีการนำเสนอ 203 โครงการในปีนี้เกี่ยวข้องกับ 19 ประเทศและมูลค่ารวม USD 2,908,727. จำนวนโครงการที่นำเสนอโดยประเทศต่างๆได้แก่ : Brazil (59), โคลัมเบีย (42), เปรู (15), เอกวาดอร์ (16), เอลซัลวาดอร์ (6), เฮติ (12), กัวเตมาลา (5), อาร์เจนตินา (5), โบลิเวีย (10), ปารากวัย (4), ชิลี (4), คิวบา (5), คอสตาริกา (6), เม็กซิโก (3), เวเนซุเอลา (2), นิการากัว (3), สาธารณรัฐโดมินิกัน (2), ฮอนดูรัส (2 ) และอุรุกวัย (2)

มูลนิธิจะพิจารณาช่วงเวลาแห่งการปรับปรุงด้านสมาชิกภาพและสำนักเลขาธิการ, พร้อมด้วยเป้าหมายของการระบุวิธีการใหม่ในการเผยแพร่กิจกรรมของมูลนิธิ Populorum Progressio.   รวมถึงโครงการที่จะนำเสนอต่อกับสมาชิกโดย Juan Carlos Navarro, ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับของมูลนิธิ อีกทั้งได้รับความช่วยเหลือจาก Msgr. Silverio Nieto ที่ปรึกษากฎหมายของ "Cor Unum" ประกอบด้วยการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้สำหรับวิธีการทำงานของมูลนิธิ .การประชุมในปีนี้จะมีการเลือกตั้งประธานและรองประธานคนใหม่ของสภาบริหารด้วย