เราจะมีกายแท้จริงในสวรรค์ใช่ไหม
jesushug เพื่อที่จะเข้าใจว่า สวรรค์มีสภาพเป็นเช่นไรที่เราจะไปอยู่ จำเป็นที่จะเข้าใจสภาพที่เราจะเป็น   
  • ปลาไม่ได้มีชีวิตอยู่บนบก พวกมันอาศัยอยู่ในน้ำ คนไม่ได้อาศัยอยู่ในรังสุนัขหรือในโพรงของสัตว์ที่ใช้ฟันแทะ เตียงนอนของคุณไม่ได้ทำเพื่อให้ช้างนอน
เนื่องจากพระคริสตเจ้าทรงสัญญาว่า พระองค์จะทรงเตรียมที่หนึ่งสำหรับเรา เราควรหวังว่า สวรรค์จะจัดได้เหมาะสมอย่างสมบูรณ์กับประเภทของคนด้วย
  • ส่วนเรื่องข่าวดี พระคัมภีร์บอกเราว่า เราจะเป็นเช่นไรเมื่อเราอยู่ในสวรรค์ตลอดกาล หลังจากพระเยซูเจ้าเสด็จกลับมา พระองค์จะทรงคืนกายแก่คนที่ตายไป แม้กระทั่งคนที่เคยมีชีวิตอยู่เมื่อหลายพันปีก่อน และทำให้พวกเขาเข้าในกายที่แข็งแรงและมีสุขภาพดี กายของเราจะเหมือนกับพระกายของพระคริสตเจ้าหลังจากพระองค์ทรงกลับคืนพระชนมชีพจากบรรดาผู้ตาย พระคัมภีร์กล่าวว่าพระเยซูเจ้าจะ “ทรงเปลี่ยนรูปร่างอันต่ำต้อยของเราให้เหมือนพระกายอันรุ่งโรจน์ของพระองค์” (ฟป 3.21)

ดังนั้น การที่รู้ว่าพระกายทิพย์ของพระคริสตเจ้าเป็นเช่นไร เราจึงควรรู้ว่ากายของเราก็จะเป็นเช่นนั้น พระคริสตเจ้าผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพตรัสกับศิษย์ของพระองค์ว่า “จงดูมือและเท้าของเราซิ เป็นเราเองจริงๆ จงคลำตัวเราดูเถิด ผีไม่มีเนื้อ ไม่มีกระดูกอย่างที่ท่านเห็นว่าเรามี” (ลก 24.39) พระเยซูเจ้าทรงมีกายเนื้อที่คนสัมผัสและเห็นได้ พระองค์เสวยอาหารกับบรรดาศิษย์และทรงพระดำเนินบนโลก เราจะทำสิ่งเหล่านี้บนโลกใหม่
  • ในหนังสือ The Lion, the Witch and the Wardrobe หลังจากอัสลานถูกฆ่าแล้ว เขากลับฟื้นคืนชีพและบอกเด็กๆ เหมือนกับที่พระเยซูเจ้าทรงบอกกับศิษย์ของพระองค์
“คุณไม่ได้ตายใช่ไหม อัสลาน” ลูซี่พูด
อัสลานพูด “ไม่ใช่เดี๋ยวนี้หรอก”
“คุณไม่ –ไม่เป็น– “ซูซานถามด้วยเสียงสั่นเครือ เขาไม่ได้ทำให้ตัวเองพูดคำว่า วิญญาณ อัสลานก้มศีรษะทองและเลียหน้าผากของเธอ ความอบอุ่นของลมหายใจและกลิ่นแรงที่ดูเหมือนขนของเขามาเคล้าคลอคลุมเธอได้เลย
“ฉันมองเห็นมันได้ไหม” เขาพูด
“โอ้ เป็นคุณจริงๆ ด้วย เป็นคุณจริงๆ โอ้ อัสลาน” ลูซี่ร้องและเด็กสองคนโผไปหาเขาและรุมจุมพิตเขา
  • คุณสามารถสร้างจินตนาการว่า เด็กๆ จะดีใจแค่ไหนที่อัสลานกลับคืนชีพสิ่งนั้นอาจช่วยคุณให้จินตานาการว่าศิษย์ของพระเยซูเจ้าจะดีใจแค่ไหนเมื่อพระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนมชีพ ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเขายากที่จะเชื่อ
อัสลานแสดงภาพถึงพระเยซูเจ้า พระบุตรแท้ของพระบิดาเจ้า และอัสลานกำลังตายเพื่อบาปของเอดมันด์คือภาพของพระเยซูเจ้าที่กำลังสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราทุกคน อัสลานกลับคืนชีพคือภาพของพระเยซูเจ้าที่ทรงกลับคืนพระชนมชีพ
  • จงจำไว้ พระคัมภีร์กล่าวว่า พระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนมชีพหลังจากที่พระองค์สิ้นพระชนม์ ในวันที่พระองค์ทรงกลับคืนพระชนมชีพนั้น เราจะกลับคืนชีพหลังจากที่เราตายเหมือนกับที่พระเยซูเจ้าทรงมีกายแท้ที่บรรดาศิษย์สามารถสัมผัส เราก็จะมีกายแท้ด้วย
แน่นอน เราจะมีเวลาที่ดีในกายที่กลับคืนชีพหลังจากที่เรากลับคืนชีพ พระเยซูเจ้าเสวยและทรงดื่มกับบรรดาศิษย์ ในหนังสือ The Lion, the Witch and the Wardrobe อัสลานกระโดดไปหาเด็กๆ หลังจากที่เขากลับคืนชีพ แล้วพุ่งหัวเข้าหาพวกเขา แล้วจับพวกเขาขึ้นและโยนพวกเขาไปในอากาศด้วย “อุ้งเท้าสีม่วง” ที่ใหญ่ของเขาและจับพวกเขาพวกเขากลิ้งตัวและหัวเราะ
  • เลอวิสเขียนว่า
  • “เป็นการวิ่งเล่นเช่นนั้น ขณะที่ไม่มีใครได้รับการยกเว้นในนาร์เนีย     และเป็นเหมือนมากกว่าการเล่นกับฟ้าร้องหรือเล่นกับลูกแมวลูซี่ที่ไม่เคยตกลงใจ”
แล้วอัสลานเตือนเด็กหญิงใช้นิ้วปิดหู ขณะที่เขาคำรามอย่างดุร้าย และต้นไม้ทั้งหมดโงนเงนล้มลง”
  • นั่นเป็นภาพขยายใหญ่ถึงพลังของการกลับคืนพระชนมชีพของพระคริสตเจ้า เป็นกายที่กลับคืนพระชนมชีพพระคริสตเจ้าจริงๆ และทรงอำนาจ กายที่กลับคืนชีพของพระคริสตเจ้าจะเป็นจริงทุกอณูเลยทีเดียว
หลังจากที่เด็กๆ ชื่นชมกับการกลับคืนชีพของอัสลาน พวกเขายังพยายามที่จะคิดถึงความหมายของสิ่งทั้งหมด
  • “อัลลานพูด “หมายความว่า ถึงแม้แม่มดรู้ถึงเวทมนตร์คาถาที่ลึกล้ำ ยังมีคาถาที่ลึกล้ำที่เธอไม่รู้จัก ความรู้ของเธอเพียงกลับไปสู่รุ่งอรุณของเวลา แต่ถ้าเธอได้อ่านเรื่องการใช้เวทมนตร์ย้อนหลังไปมากขึ้น เข้าไปสู่ความนิ่งและดำทมึนก่อนเวลารุ่งอรุณแล้วละก็ เธอจะอ่านเรื่องเวทมนตร์ที่ต่างออกไป เธอจะรู้ว่าเมื่อเหยื่อที่สมัครใจว่าจะไม่ทรยศ ถูกคนทรยศฆ่าแทนโต๊ะจะแตกหักและความตายเองจะเริ่มมีผลย้อนหลัง”
คำว่าเวทมนตร์คาถาและการเป่าเสกหมายถึงกฎโบราณของพระเจ้า พระคริสตเจ้าไม่เพียงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราเท่านั้น แต่ยังชนะเหนือความตายเพื่อเรา อาศัยการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์ ดังนั้น แม้เราตายไป ความตายก็จะไม่ขัดขวางเราให้มีชีวิตตลอดไปด้วยกายที่แข็งแรง สดใหม่